Công đoàn bệnh viện đa khoa Yên Bái: Mái ấm của CNVC- Lao động

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Công đoàn Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái có 25 tổ công đoàn với gần 370 CNVC - lao động. Do nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ của nhân dân, bệnh viện thường xuyên trong tình trạng quá tải. Đây chính là áp lực, là cái khó trong việc triển khai và thu hút cán bộ CNVC-lao động tham gia vào các hoạt động của công đoàn.

Từ đặc điểm đó, Ban chấp hành công đoàn đã linh hoạt sắp xếp thời gian chuyên môn hợp lý, tạo điều kiện cho đoàn viên công đoàn vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa tham gia được mọi hoạt động của công đoàn. Ban chấp hành công đoàn đã phối hợp với phòng chuyên môn, tổ chức giao ban định kỳ, tổ chức giao lưu giữa các khoa phòng trong bệnh viện nhằm chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Công đoàn đã tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm là đổi mới nội dung hoạt động, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ CNVC-LĐ. Đồng thời tham gia kiểm tra giám sát thực hiện các chế độ chính sách cho cán bộ công chức về tiền lương, tiền thưởng, BHXH, BHYT, chế độ độc hại và một số chế độ phụ cấp đặc thù của ngành...

Nhờ có sự phối hợp đồng bộ, tổ chức công đoàn đã thu hút đông đảo đoàn viên tham gia vào các phong trào nâng cao y đức người thầy thuốc, phong trào văn hoá văn nghệ thể dục thể thao. Qua các hoạt động này tạo sự gắn bó đoàn kết giữa các khoa, phòng và anh chị em. Dược sỹ Trịnh Kim Oanh cho biết:

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ,  người bệnh luôn là mục tiêu hàng đầu đặt ra cho tổ chức công đoàn và mỗi CBCNVC trong bệnh viện. Thông qua các lớp đào tạo, lớp tập huấn, giúp cho đội ngũ cán bộ y, bác sĩ được tiếp cận với các trang thiết bị hiện đại, như máy mổ nội soi, máy chụp cắt lớp, máy siêu âm... để có thể chẩn đoán chính xác bệnh qua hình ảnh.

Phong trào thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nghiên cứu ứng dụng các công nghệ mới vào khám chữa bệnh được phát động rộng rãi trong đoàn viên công đoàn, góp phần phục vụ hiệu quả công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2008, đã có 19 đề tài nghiên cứu khoa học được ứng dụng vào điều trị cho bệnh nhân đem lại hiệu quả bước đầu trong công tác khám và điều trị cho người bệnh.

Hoạt động công đoàn không chỉ quan tâm đến quyền lợi mà còn động viên, khuyến khích CBCNV-lao động thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Khẳng định vai trò trách nhiệm của tổ chức công đoàn, thầy thuốc ưu tú Nguyễn Kiến Đào - Phó giám đốc, Chủ tịch công đoàn bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái cho biết:

Những năm qua, mỗi cán bộ, y bác sĩ ở đây đều đã coi tổ chức công đoàn là mái ấm của mình, là trung tâm của sự đoàn kết, sự chuẩn mực trong chuyên môn và tinh thần phục vụ người bệnh. 6 tháng đầu năm 2008, bệnh viện đã có 20 tổ công đoàn đạt vững mạnh xuất sắc và trên 300 đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu xuất sắc.

Với nền tảng được xây dựng trong nhiều năm qua, Công đoàn bệnh viện đa khoa Yên Bái sẽ tích cực chăm lo tới đời sống của CBCNV-lao động hơn nữa, góp phần động viên đội ngũ y, bác sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao y đức, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân.

Thanh Chi

Các tin khác

YBĐT - Trong căn nhà tình nghĩa ở thôn Phúc Thành, xã Đại Phác, huyện Văn Yên (Yên Bái), thỉnh thoảng tiếng re re lại phát ra từ chiếc đồng hồ treo tường. Mẹ bảo: “Đồng hồ yếu điện là cứ kêu vậy đó, mẹ để nó kêu cho nhà bớt vắng lặng. Hồi trước, mẹ còn có con búp bê này cho nó kêu, giờ hết pin rồi, không kêu được nữa”. Con búp bê mẹ nói nằm im lặng ở góc giường. Đấy đúng là thứ đồ chơi của con trẻ, nhưng ở tuổi 85, mẹ vẫn mua nó về chỉ để cho trong nhà bớt hiu quạnh. Đã hơn 30 năm mẹ chỉ có một mình...

YBĐT - Tình trạng sinh con thứ 3 trở lên đang diễn ra khá phổ biến ở thành phố Yên Bái (Yên Bái). Chỉ trong 6 tháng đầu năm, toàn thành phố đã có tới 4 trường hợp sinh con thứ 3 trở lên và hiện đang còn rất nhiều trường hợp khác dự kiến sẽ sinh trong năm nay.

Cán bộ chính quyền thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên) thăm hỏi, tặng quà thương binh Vi Văn Tuyển ở khu phố 3.

YBĐT - Trong những năm qua, thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên) luôn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công và 5 chương trình chăm sóc người có công với cách mạng.

Thị xã Nghĩa Lộ: Bình quân 60 đầu sách một tủ sách pháp luật/ Huyện Trấn Yên: Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho trên 2.000 lượt người

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục