Hà Giang: 16 người đi đò bị lũ cuốn trôi

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/7/2008 | 12:00:00 AM

Do mưa lớn, nước sông Lô dâng cao và chảy mạnh, khi gặp xoáy nước, đò bị quay ngang và đắm làm 16 người đi trên đò (gồm cả chủ đò) bị nước cuốn trôi, trên đò không hề có phao cứu sinh.

Lũ ở miền núi phía Bắc đã gây nhiều thiệt hại về người.
Lũ ở miền núi phía Bắc đã gây nhiều thiệt hại về người.

Sự việc xảy ra hồi 10h30 sáng 27/7/2008, đã xẩy ra vụ đắm đò trên sông Lô tại đoạn km 32 đường Hà Giang-Hà Nội, thuộc địa phận xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, Hà Giang.

Rất may khi xảy ra đắm đò có nhiều người 2 bên bờ đang đợi đến lượt đi đò đã kịp cứu giúp người bị nạn. 13 người đã được cứu sau khi bị nước cuốn trôi từ 20 đến 70 m. Hiện nay, 3 người còn mất tích (nghi đã chết đuối) và chưa xác định danh tính. Việc tìm kiếm 3 người mất tích được huyện Vị Xuyên, bà con xã Việt Lâm đang tích cực triển khai. Song do nước sông Lô đang lên cao, chảy mạnh, khả năng tìm kiếm thi thể những người mất tích sẽ rất khó.

Được biết, chủ đò là Hoàng Văn Chữ ở bản Hai Luồng (xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên) trực tiếp điều khiển. Đây là bến đò thường xuyên có nhiều người qua lại. Đặc biệt là bà con các dân tộc Mông, Dao, Hoa... sống ở bên bờ hữu Sông Lô thuộc các xã Trung Thành, Ngọc Linh thường sang sông để đi chợ Việt Lâm, lên huyện Lỵ. Hôm nay là ngày chợ phiên họp tại Việt Lâm, bà con đi chợ càng đông.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

YBĐT - Không chỉ vào những ngày tháng 7 này mới có không khí của phong trào đền ơn đáp nghĩa mà đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", chăm sóc, động viên các gia đình chính sách đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục đối với người dân thành phố Yên Bái. Ngoài sự động viên, thăm hỏi, tặng quà nhân mỗi ngày lễ tết, thành phố còn huy động các nguồn quỹ giúp đỡ các đối tượng chính sách đảm bảo cuộc sống.

Người dân xếp hàng để

Sáng 25/7, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) tiếp tục thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm y tế (BHYT). Nông dân có mức sống trung bình trở lên có cơ hội tham gia BHYT tự nguyện với mức đóng khoảng 250.000 đồng/thẻ. Dự kiến, Chính phủ có thể sẽ hỗ trợ 30%.

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh luôn là mục tiêu hàng đầu đặt ra cho tổ chức công đoàn và mỗi CBCNV-LĐ trong bệnh viện.

YBĐT - Công đoàn Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái có 25 tổ công đoàn với gần 370 CNVC - lao động. Do nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ của nhân dân, bệnh viện thường xuyên trong tình trạng quá tải. Đây chính là áp lực, là cái khó trong việc triển khai và thu hút cán bộ CNVC-lao động tham gia vào các hoạt động của công đoàn.

YBĐT - Trong căn nhà tình nghĩa ở thôn Phúc Thành, xã Đại Phác, huyện Văn Yên (Yên Bái), thỉnh thoảng tiếng re re lại phát ra từ chiếc đồng hồ treo tường. Mẹ bảo: “Đồng hồ yếu điện là cứ kêu vậy đó, mẹ để nó kêu cho nhà bớt vắng lặng. Hồi trước, mẹ còn có con búp bê này cho nó kêu, giờ hết pin rồi, không kêu được nữa”. Con búp bê mẹ nói nằm im lặng ở góc giường. Đấy đúng là thứ đồ chơi của con trẻ, nhưng ở tuổi 85, mẹ vẫn mua nó về chỉ để cho trong nhà bớt hiu quạnh. Đã hơn 30 năm mẹ chỉ có một mình...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục