Tìm ra chủng tả gây tiêu chảy cấp ở Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/8/2008 | 12:00:00 AM

Chủng vi khuẩn gây bệnh tả ở nước ta từ cuối năm ngoái đến nay không còn là chủng năm 2005 nữa mà là chủng mới, có độc tính cao hơn, khiến bệnh nặng hơn và có thể tồn tại lâu hơn.

Chủng tả mới nguy hiểm hơn nhiều.
Chủng tả mới nguy hiểm hơn nhiều.

Đây là thông tin được Tiến sĩ Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cho hay hôm 6/8.

Tiến sĩ Hiển còn cho biết: Tất cả các bệnh nhân tả trong đợt dịch này đều mang chủng kết hợp của chủng vi khuẩn tả cổ điển (xuất hiện năm 1961) và chủng Entor. Đây cũng là chủng khuẩn tả đang tồn tại ở các nước châu Á như Ấn Độ, Thái Lan, Lào, Bangladesh... Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa biết được là chủng này lây từ nước ngoài vào Việt Nam hay ngược lại.

Đặc điểm của chủng tả này là có độc tính cao hơn, khiến bệnh cảnh nặng hơn, chúng có thể tồn tại lâu hơn và trong các điều kiện nhiệt độ thay đổi. Đặc biệt nó khiến người lành mang trùng nhiều hơn 10-15 %, trong khi bình thường ở mức dưới 10%.

Trong vòng một tuần qua, bệnh nhân tả vẫn rải rác xuất hiện ở Hải Phòng, Nam Định...

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Tuyền truyền giữ gìn sức khỏe, thực hiện kế hoạch hoá gia đình cho đồng bào vùng cao.

YBĐT - Chiến dịch Thanh niên - Học sinh - Sinh viên tình nguyện hè 2008 đã được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Yên Bái triển khai rất sớm với phương châm: “Sáng tạo, an toàn, hiệu quả và rộng khắp”.

Các tủ sách này góp phần nâng cao nhận thức pháp luật của người dân.

YBĐT - Thời gian qua, Hội đồng Giáo dục pháp luật huyện Văn Yên đã tổ chức mở được trên 2.600 lớp tuyên truyền giáo dục pháp luật thông qua các hội nghị, các lớp tập huấn cho gần 134.000 công dân.

Cuộc khảo sát được tiến hành đối với tất cả giáo viên hợp đồng.

YBĐT - Năm học 2007 - 2008, thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục theo cuộc vận động “Hai không” do Bộ GD - ĐT phát động, ngành giáo dục huyện Văn Chấn đã tiến hành khảo sát chuyên môn giáo viên.

888 con trâu, bò và trên 62 tấn lúa giống cùng hàng chục ha lúa bị chết trong đợt rét đậm hồi đầu năm 2008.

YBĐT - Để giảm bớt khó khăn và giúp người dân khôi phục phát triển sản xuất, Chính phủ, tỉnh Yên Bái đã có cơ chế chính sách hỗ trợ tiền mua trâu, bò và lúa giống. Chính sách hỗ trợ đã có và tiền cũng đã giải ngân về đến huyện, nhưng cho đến nay các hộ dân bị thiệt hại do rét ở Lục Yên vẫn chưa nhận được một đồng hỗ trợ nào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục