Đoàn thanh niên Sở LĐTB&XH Sức vươn của thế hệ trẻ

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đến với Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Yên Bái trong những ngày này, chúng tôi được chứng kiến không khí làm việc tích cực của đông đảo đội ngũ cán bộ công nhân viên chức lao động, đặc biệt là sự năng nổ, hăng say của các đoàn viên trẻ – những người đã đóng góp một phần không nhỏ vào thành công chung của các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” trong thời gian vừa qua, dần khẳng định được vai trò của mình trong một tập thể đoàn kết, thống nhất.

Đồng chí Lâm Tuấn Khanh – Bí thư Đoàn thanh niên Sở LĐTB&XH vui mừng cho biết: “Ngay từ đầu năm, được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc Sở, thực hiện yêu cầu, nhiệm vụ của Đoàn cấp trên, Đoàn thanh niên Sở LĐTB&XH đã có kế hoạch chi tiết và thực hiện một loạt chương trình hành động, trong đó nổi bật là tổ chức thành công các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2, kỷ niệm 118 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2008) và ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7... Các hoạt động đều được đoàn viên hưởng ứng nhiệt tình, qua đó nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cũng như năng lực chuyên môn của đoàn viên...”.

Được biết, trong các lĩnh vực trọng tâm của công tác đoàn, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên đã được ban chấp hành Đoàn Sở đặc biệt chú trọng với việc quán triệt 100% đoàn viên tham gia đầy đủ các cuộc thi “Tìm hiểu về truyền thống quê hương Yên Bái”, cũng như tìm hiểu về lịch sử vẻ vang của Đảng, của dân tộc và được học tập đầy đủ các văn bản mới về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước... Đông đảo đoàn viên đã tham gia hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng thời phát huy tối đa tinh thần làm việc theo cuộc vận động “Dân chủ – kỷ cương – tình thương – trách nhiệm”; thực hiện tốt dân chủ, công khai, công bằng trong các hoạt động và phong trào quần chúng.

Ngoài ra, tập thể đoàn viên còn chủ động tham gia các lớp tập huấn Điều lệ đoàn, các chi đoàn trực thuộc tổ chức sinh hoạt định kỳ đều đặn hàng tháng nhằm từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng của hoạt động đoàn... Do yêu cầu cấp thiết của giai đoạn mới, gắn với đặc trưng công việc của ngành nên chương trình hoạt động công tác Đoàn Sở LĐTB&XH luôn đưa nội dung giáo dục nâng cao kiến thức và kỹ năng hoạt động xã hội vào làm một tiêu chí sinh hoạt.

Đồng thời, tích cực tăng cường bồi dưỡng kiến thức cũng như kỹ năng cơ bản của hoạt động xã hội như kỹ năng viết, nói, xử lý tình huống... cho đoàn viên, góp phần nâng cao hiệu quả công việc trong quá trình công tác nghiệp vụ chuyên môn. Một trong những mục tiêu lớn trong năm 2008 này của đoàn thanh niên Sở LĐTB&XH là thực hiện có hiệu quả công tác tình nguyện.

Vì vậy, ban chấp hành Đoàn Sở đã xây dựng kế hoạch tổng thể cho phong trào tình nguyện của cả năm, bao gồm cả việc tổ chức những hoạt động vui chơi cho trẻ em nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 đến việc tổ chức các đoàn công tác tình nguyện, triển khai chiến dịch thanh niên, học sinh sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; phối hợp với đoàn thanh niên các xã vùng cao xây dựng các mô hình làm kinh tế (xây dựng mô hình trồng sắn cao sản tại xã Làng Nhì - Trạm Tấu); lập kế hoạch tổ chức vui tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng ở Trung tâm bảo trợ xã hội và một số xã vùng cao và tổ chức các hoạt động mang tính cộng đồng nhằm gây quỹ ủng hộ, giúp đỡ trẻ em tàn tật, hộ nghèo, người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Những hoạt động của phong trào tình nguyện đoàn thanh niên Sở LĐTB&XH được nhiều cơ sở đánh giá cao về tính hiệu quả và ngày càng có uy tín đối với đoàn cấp trên. Ngoài công tác chuyên môn, các đoàn viên của đoàn thanh niên Sở LĐTB&XH còn rất tích cực tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao với việc đảm bảo 100% đoàn viên thường xuyên tập luyện thể thao, “rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; đội văn nghệ xung kích thường xuyên biểu diễn, giao lưu với đồng bào vùng cao và tổ chức chương trình văn nghệ trong những lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3; ngày giải phóng miền Nam 30/4, ngày thành lập ngành LĐTB&XH 28/8, ngày Quốc khánh 2/9...

Với phương châm “Đoàn phải đổi mới vượt qua tư duy, phương pháp thông thường” và “Thanh niên là trung tâm của sự phát triển” theo tinh thần lời phát biểu của đồng chí Đoàn Võ Văn Thưởng – Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn tại cuộc giao lưu trực tuyến với đoàn viên thanh niên cả nước trên Đài Truyền hình Việt Nam vừa qua, Đoàn Sở LĐTB&XH đã và đang có những bước tiến vững chắc, thể hiện sức vươn mạnh mẽ của tuổi trẻ trong việc hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp một phần không nhỏ cho thành công chung của ngành.

Thiên Cầm

Các tin khác
Giờ học trong hè của học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Nằm trong hệ thống các trường phổ thông công lập của cả nước, trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) được coi là loại hình trường tạo nguồn cán bộ dân tộc thiểu số. Không những thế, đây còn là một trung tâm văn hóa, khoa học kỹ thuật, giữ vị trí mũi nhọn trong sự nghiệp giáo dục miền núi, vùng dân tộc của các địa phương.

Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư số 72 hướng dẫn thực hiện nghị định số 64/2008/NĐ-CP về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ người dân vùng bị thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng và các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Chủng tả mới nguy hiểm hơn nhiều.

Chủng vi khuẩn gây bệnh tả ở nước ta từ cuối năm ngoái đến nay không còn là chủng năm 2005 nữa mà là chủng mới, có độc tính cao hơn, khiến bệnh nặng hơn và có thể tồn tại lâu hơn.

Tuyền truyền giữ gìn sức khỏe, thực hiện kế hoạch hoá gia đình cho đồng bào vùng cao.

YBĐT - Chiến dịch Thanh niên - Học sinh - Sinh viên tình nguyện hè 2008 đã được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Yên Bái triển khai rất sớm với phương châm: “Sáng tạo, an toàn, hiệu quả và rộng khắp”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục