Yên Bái: Thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng cơn bão số 4

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong 3 ngày (từ ngày 7 đến 9/8), do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4, các khu vực trong tỉnh Yên Bái đã có mưa to đến rất to gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân tỉnh Yên Bái.

Đặc biệt do lũ ở thượng nguồn sông Hồng đổ về đã làm cho nhiều địa phương ở các huyện Trấn Yên, Văn Yên, Yên Bình, thành phố Yên Bái đã gây ngập nhiều nhà dân, cuốn trôi nhiều hoa màu, nhiều tuyến đường đã nghẽn tắc, sạt lở taluy gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ.

Theo báo cáo của Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Yên Bái, đêm 8/8, rạng sáng 9/8, mưa to đã làm cho mực nước sông Hồng tại thời điểm 7h sáng 9/8 là 32,96m, trên báo động 3 là 96cm và làm ngập một số huyện trong tỉnh.

Các lực lượng đã tham gia ứng cứu kịp thời.

Thiệt hại sơ bộ do lũ lụt gây ra là 1.100 ha lúa và hoa màu bị ngập, mưa to đã làm đổ 1 nhà 5 gian ở thôn 6, xã Đại Phác và sập 2 nhà ở huyện Văn Yên. Giao thông ở huyện Lục Yên bị chia cắt.

Tại khu vực đèo Khau Phạ trên Quốc lộ 32 mưa to kéo dài đa gây sạt lở mái taluy với tổng khối lượng 1.543 m3, tuyến Yên Bái - Khe Sang  bị ngập sâu từ 0,8-1m, ngập 4 cầu là cầu Ngòi Hóp, Báo Đáp, Đào Thịnh và Móc Tôm gây tắc đường. Cầu Đát Hùng trên đường Đông Hồ bị tụt mố... Tại thành phố Yên Bái, 8 xã phường đã bị ngập trên diện rộng, gây tắc đường.

Đoàn tầu khách ngược Hà Nội - Lao Cai bị trật bánh tại khu vực gần ga Văn Phú làm hàng ngàn hành khách phải chờ đợi giữa đường trong mưa gió. Tại đây, đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban Phòng chống lụt bão tỉnh Yên Bái đã đến động viên những người đi tàu, đồng thời chỉ đạo các lực lượng của tỉnh ngay lập tức dùng các phương tiện đưa hành khách rời tàu đến nơi an toàn hoặc tiếp tục hành trình khi có thể.

Đoàn tàu khách Hà Nội - Lao Cai phải nằm lại khu vực ga Văn Phú.

Ngay trong mưa lũ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác kịp thời ứng phó với bão lũ, trực tiếp thăm hỏi, động viên người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Các đồng chí đã chỉ đạo các phương án để sơ tán và di dời, nhằm bảo đảm an toàn cho người và tài sản của nhân dân.

Thông tin đến 7 giờ 30 phút sáng 9/8 cho biết đã có thiệt hại về người. mưa lớn vẫn tiếp tục diễn ra và nước sông Hồng còn tiếp tục dâng cao. Ban chỉ huy phòng chống lụt bão đang chỉ đạo các huyện, thị kịp thời ứng phó với các diễn biến tiếp theo của cơn bão.

*Thành phố Yên Bái nhiều doanh nghiệp, nhà dân đang rất nguy cấp

*Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Cao Đức Phát: Yên Bái cần đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm cho nhân dân

*Ảnh nước ngập ga Yên Bái - Hành khách rời tàu!

*Mưa lũ làm 25 người chết, 4 người mất tích

*Thành phố Yên Bái ngập trong nước

*Một số hình ảnh mưa lũ tại Yên Bái

*Yên Bái vẫn chìm trong biển nước

>>> Liên tục cập nhật

Nhóm phóng viên YBĐT

Các tin khác

Chánh Thanh tra Bộ Y tế Trần Quang Trung vừa có công văn gửi Chánh Thanh tra Sở Y tế các tỉnh, thành phố yêu cầu thực hiện nghiêm túc Công điện số 1245/CÐ-TTg ngày 3-8-2008 của Thủ tướng Chính phủ.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long :

Sáng 8/8, Thứ trưởng Thường trực Bộ GD&ĐT Bành Tiến Long cho biết, điểm sàn đại học khối A và D là 13 điểm; khối B: 15 và khối C: 14 điểm. Ở hệ cao đẳng, điểm sàn thấp hơn bậc đại học 3 điểm, tương ứng với từng khối thi.

Do làm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em vì thế mà ở Vân Hội tình trạng trẻ phải học nhờ, học tạm hay học ca ba đến nay không còn.

YBĐT - Là xã vùng 3 của huyện Trấn Yên (Yên Bái), với 580 hộ và 2.209 nhân khẩu, 48% là đồng bào dân tộc Tày, mặc dù đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất còn thiếu, chưa đáp ứng đủ yêu cầu vui chơi cho trẻ trong dịp hè, song công tác bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em ở Vân Hội đã được đặc biệt quan tâm.

Mưa to đã làm sạt lở trên 8.400m3 đất đá hư hỏng 2 công trình thủy lợi của huyện Mù Cang Chải.

Do thời tiết diễn biến phức tạp nên từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh Yên Bái liên tục có mưa to xảy ra, gây sạt lở đất và lũ quét ở một số địa phương, làm 6 người chết và 2 người bị thương nặng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục