Lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin về giá thuốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/8/2008 | 12:00:00 AM

Chánh Thanh tra Bộ Y tế Trần Quang Trung vừa có công văn gửi Chánh Thanh tra Sở Y tế các tỉnh, thành phố yêu cầu thực hiện nghiêm túc Công điện số 1245/CÐ-TTg ngày 3-8-2008 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp các cơ quan liên quan trình lãnh đạo Sở Y tế thành lập các đoàn thanh tra liên ngành tiến hành thanh tra việc thực hiện các quy định về quản lý giá thuốc đối với các cơ sở kinh doanh, xuất nhập khẩu và sản xuất thuốc.

Ðồng thời thiết lập đường dây nóng tại Thanh tra Sở Y tế để tiếp nhận thông tin phản ánh trực tiếp của công dân liên quan giá thuốc và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thanh tra Bộ Y tế cũng yêu cầu, định kỳ hằng tháng Thanh tra Sở Y tế phải gửi báo cáo việc thực hiện  các quy định về quản lý giá thuốc phòng, chữa bệnh cho người trên địa bàn về Bộ Y tế.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long :

Sáng 8/8, Thứ trưởng Thường trực Bộ GD&ĐT Bành Tiến Long cho biết, điểm sàn đại học khối A và D là 13 điểm; khối B: 15 và khối C: 14 điểm. Ở hệ cao đẳng, điểm sàn thấp hơn bậc đại học 3 điểm, tương ứng với từng khối thi.

Do làm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em vì thế mà ở Vân Hội tình trạng trẻ phải học nhờ, học tạm hay học ca ba đến nay không còn.

YBĐT - Là xã vùng 3 của huyện Trấn Yên (Yên Bái), với 580 hộ và 2.209 nhân khẩu, 48% là đồng bào dân tộc Tày, mặc dù đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất còn thiếu, chưa đáp ứng đủ yêu cầu vui chơi cho trẻ trong dịp hè, song công tác bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em ở Vân Hội đã được đặc biệt quan tâm.

Mưa to đã làm sạt lở trên 8.400m3 đất đá hư hỏng 2 công trình thủy lợi của huyện Mù Cang Chải.

Do thời tiết diễn biến phức tạp nên từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh Yên Bái liên tục có mưa to xảy ra, gây sạt lở đất và lũ quét ở một số địa phương, làm 6 người chết và 2 người bị thương nặng.

Chị Hoàng Thị Huynh đang chăm sóc đàn lợn của gia đình.

YBĐT - Đoàn thanh niên xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên có 168 đoàn viên tham gia sinh hoạt tại 13 chi đoàn, trong đó có 11 chi đoàn thôn bản và 2 chi đoàn nhà trường. Tuổi trẻ xã Vĩnh Lạc đã và đang đóng góp hiệu quả vào các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục