Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/8/2008 | 12:00:00 AM

Sáng 8/8, Thứ trưởng Thường trực Bộ GD&ĐT Bành Tiến Long cho biết, điểm sàn đại học khối A và D là 13 điểm; khối B: 15 và khối C: 14 điểm. Ở hệ cao đẳng, điểm sàn thấp hơn bậc đại học 3 điểm, tương ứng với từng khối thi.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long :
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long : "Với mức sàn này, cơ hội trúng tuyển của các thí sinh năm nay rất lớn".

Cụ thể, điểm sàn cao đẳng khối A, D là 10 điểm; khối B: 12 điểm; khối C là 11 điểm.

Đây là mức điểm sàn đối với học sinh phổ thông khu vực 3, chưa tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng. Khu vực kế tiếp được giảm 0,5 điểm, đối tượng kế tiếp được giảm 1 điểm.

Thứ trưởng Thường trực Bành Tiến Long cho biết, Hội đồng xét duyệt điểm sàn của Bộ GD&ĐT đã đạt được sự thống nhất cao nhất trong 5 năm làm điểm sàn gần đây. "Với mức sàn này, cơ hội trúng tuyển của các thí sinh năm nay rất lớn".

Theo quy định, nếu dưới mức sàn, thí sinh sẽ trượt đại học, không được tham tham gia xét tuyển nguyện vọng 2, 3 vào các trường đại học.

Những thí sinh đạt từ mức điểm sàn trở lên sẽ trúng tuyển nếu đủ có điểm thi bằng điểm chuẩn của các trường.

Năm 2007, điểm sàn đại học khối A, B là 15, khối C: 14 và khối D là 13 điểm. Điểm sàn bậc cao đẳng thấp hơn bậc đại học 3 điểm, tương ứng với từng khối thi.

(Theo TPO)

Các tin khác
Do làm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em vì thế mà ở Vân Hội tình trạng trẻ phải học nhờ, học tạm hay học ca ba đến nay không còn.

YBĐT - Là xã vùng 3 của huyện Trấn Yên (Yên Bái), với 580 hộ và 2.209 nhân khẩu, 48% là đồng bào dân tộc Tày, mặc dù đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất còn thiếu, chưa đáp ứng đủ yêu cầu vui chơi cho trẻ trong dịp hè, song công tác bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em ở Vân Hội đã được đặc biệt quan tâm.

Mưa to đã làm sạt lở trên 8.400m3 đất đá hư hỏng 2 công trình thủy lợi của huyện Mù Cang Chải.

Do thời tiết diễn biến phức tạp nên từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh Yên Bái liên tục có mưa to xảy ra, gây sạt lở đất và lũ quét ở một số địa phương, làm 6 người chết và 2 người bị thương nặng.

Chị Hoàng Thị Huynh đang chăm sóc đàn lợn của gia đình.

YBĐT - Đoàn thanh niên xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên có 168 đoàn viên tham gia sinh hoạt tại 13 chi đoàn, trong đó có 11 chi đoàn thôn bản và 2 chi đoàn nhà trường. Tuổi trẻ xã Vĩnh Lạc đã và đang đóng góp hiệu quả vào các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của xã.

Nhiều năm qua, công tác thi hành án dân sự (THADS) trên địa bàn tỉnh Yên Bái gặp không ít khó khăn. Tỷ lệ án không có điều kiện thi hành, án tồn đọng chiếm cao. Mặc dù các cơ quan thi hành án đã rất cố gắng nhưng có nhiều nguyên nhân khiến công tác thi hành án tại các địa phương chưa đạt được hiệu quả như mong đợi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục