Thành phố Yên Bái: Nhiều doanh nghiệp, nhà dân trong tình trạng rất nguy cấp

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Từ đêm 9/8, nước sông Hồng tiếp tục dâng cao vào các ngòi suối, tràn vào thành phố. Đường Kim Đồng trắng nước. Giao thông ngừng trệ. Hàng trăm hộ dân dọc theo con đường trong tâm trạng lo lắng, ngao ngán chờ con nước.

Đã được tuyên truyền trước và nước dâng vào giờ sáng nên người dân đã cơ bản chủ động di chuyển tài sản và sơ tán ra khu vực an toàn hơn. Tất cả được kê cao, chuyển lên tầng hai nhưng cũng không đơn giản.

Tầng một của ngôi nhà này chỉ còn lại một bộ bàn ghế, một chiếc ti vi, còn lại đã sơ tán xong. Chiếc xe máy - tài sản quý giá của một gia đình cũng đang được đưa ra khỏi vùng lũ.

Giao thông tắc nghẽn, nhiều khu vực đã bị cô lập.

Nhiều cơ quan doanh nghiệp cũng đã bị nước tấn công, không còn một hoạt động nào diễn ra. Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông bị cô lập trong nước. Công ty cổ phần Yên Sơn nước cũng ngập tràn từ đêm qua 9/8. Công ty Cổ phần may xuất khẩu Yên Bái, toàn bộ số trang thiết bị trị giá hàng trăm triệu đồng đã không kịp sơ tán. Và còn nhiều thiệt hại ở các doanh nghiệp mà đến thời điểm này chưa thống kê được.

Treo cao thế không biết có thoát khỏi thủy tặc

Nước lên rất nhanh, những người dân ở khu vực ngã tư cao lanh này cũng chưa thể tưởng tượng nước sẽ cao đến thế, bởi ở đây chuyện đó chưa từng xảy ra. Đại lộ Nguyễn Thái Học đã thành sông. Những ngôi nhà mặt đường đang dần bị nước nhấn chìm tầng 1. Lực lượng vũ trang vẫn đang khẩn trương giúp dân sơ tán.

Mấy cái can nhựa cũng sẽ giúp người ta có thể vận chuyển đồ đạc và đi lại trong thời gian nước ngập. Tất cả đã và đang tiếp tục được đưa đến chỗ cao cao hơn. Điện mất, nước sạnh không còn! Mặc dù đã có chủ động chuẩn bị trước nhưng không biết nước còn dâng tới đâu. Người dân đang phó mặc cho thời tiết.

Mưa vẫn tiếp tục đổ xuống, nước đang dâng tiếp vào đường phố.

Hiện nay, ở thành phố có thể thấy các phường Hồng Hà, Nguyễn Thái Học, xã Tuy Lộc, Nam Cường, Yên Ninh đều trong cơn nguy cấp. Phường Hồng Hà, nơi có hàng ngàn hộ dân đang bị cô lập.

Hầu hết các ngôi nhà đã chìm trong nước lũ. Việc tiếp cận để có những hình ảnh tại khu vực này thì đang gần như không thể.

 Các phương tiện lại dừng bánh, để tìm được đường di chuyển đến phường Hồng Hà và mưa vẫn tiếp tục đổ xuống nước sông vẫn đang dâng lên và thành phố Yên Bái đang trong nguy cấp.

- Yên Bái: Đến 11h ngày 10/8 có 33 người chết

- Yên Bái vẫn chìm trong biển nước

- Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Cao Đức Phát: Yên Bái cần đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm cho nhân dân

- Ảnh nước ngập ga Yên Bái - Hành khách rời tàu!

- Mưa lũ làm 25 người chết, 4 người mất tích

- Một số hình ảnh mưa lũ tại Yên Bái

- Yên Bái: Thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng cơn bão số 4

Nhóm phóng viên YBĐT

Các tin khác
Nhiều tuyến đường trong thành phố Yên Bái đã biến thành sông.

YBĐT- Trong đêm qua trên địa bàn tỉnh Yên Bái mưa vẫn rất to, một phần thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên, Yên Bình, Lục Yên…vẫn chìm trong biển nước và nước vẫn tiếp tục dâng cao, hàng ngàn nhà dân đã phải di dời khẩn cấp ngay trong đêm.

YBĐT - Theo Dự báo của cơ quan khí tượng thuỷ văn, đêm 9/8 nước sông Hồng sẽ tiếp tục dâng cao. Nguy cơ nước tràn vào nhà ga Yên Bái, nơi có những đoàn tàu khách đang lưu tại sân ga là khó tránh khỏi. YBĐT ghi lại những hình ảnh việc các lực lượng chức năng di chuyển hành khách đến nơi an toàn vào chiều 9/8.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình động viên, chia sẻ với hành khách đi tàu Hà Nội - Lào Cai phải dừng bánh do mưa lũ.

YBĐT - Theo thông tin mới nhất đến 17 h ngày 9/8 trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái có 25 người chết do lũ cuốn trôi. Trong đó huyện Lục Yên 9 chết, thành phố Yên Bái 2, Yên Bình 8, Văn Yên 6 và có 4 người mất tích, 3 người bị thương do sập đất. 1700 ha lúa và hoa màu trên địa bàn tỉnh bị cuốn trôi và ngập úng.

Ra khỏi vùng nguy hiểm bằng thuyền nan trên

YBĐT - Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, trong 3 ngày từ ngày 7- 9/8 trên địa bàn Thành phố Yên Bái đã có mưa to kéo dài, có những nơi mưa rất to, cộng với lũ thượng nguồn sông Hồng đổ về khiến thành phố Yên Bái chìm trong biển nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục