Yên Bái: Đến 11h ngày 10/8 có 33 người chết

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Theo Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão tỉnh Yên Bái, tính đến 11h trưa ngày 10/8, toàn tỉnh Yên Bái có 33 người chết và 4 người mất tích. Trong đó, huyện Lục Yên 7 người, thành phố Yên Bái 2 người, Yên Bình 12 người, Văn Yên 10 người, Trấn Yên 2 người. Số người bị thương do sập đất ta luy là 19 người (Lục Yên 2, Văn Yên 2, Yên Bình 15). 18 xã dọc sông Hồng bị tràn đê: đê Phú Thọ của xã Việt Thành và đê của thị trấn Cổ Phúc.

Đên 11h trưa ngày 10/8, thành phố Yên Bái vẫn chìm trong nước. (Ảnh: Minh Đức)
Đên 11h trưa ngày 10/8, thành phố Yên Bái vẫn chìm trong nước. (Ảnh: Minh Đức)

Mưa lũ đã gây ngập lụt trên diện rộng, đặt biệt là huyện Trấn Yên, thành phố Yên Bái, nhiều huyện có lũ quét, sập đất ta luy gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản. Toàn tỉnh đã tiến hành di dời 6.521 hộ dân khỏi khu vực nguy hiểm.

 

Lũ và ngập úng đã làm thiệt hại 3220ha hoa màu, làm chết trên 450 con lợn,  4 con trâu… Đồng thời làm sập và trôi hoàn toàn 104 nhà ở, 79 nhà bị hư hỏng nặng.

 

Một hộ dân thuộc huyện Yên Bình bị sập nhà hoàn toàn do sạt taluy. (Ảnh: T.Trung)

Trên quốc lộ 32 tại km 302+250 sạt lở ta luy đường gần 15.000m3 làm tắc đường toàn bộ khu vực này. Sau khi xảy ra sự cố Sở Giao thông – vận tải chỉ đạo Đoạn quản lý đường bộ 2 nhanh chóng tập trung máy móc và nhân lực để thông xe kịp thời. Ước tính thiệt hại về kinh tế trên 60 tỷ đồng.

 

Theo Trung tâm khí tượng thuỷ văn Yên Bái, tính đến 11h trưa ngày hôm nay 10/8 lũ sông Hồng đã lên 34,1m trên mức báo động 3 là 2m.

 

Hiện nay các địa phương đang tích cực huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra. Thông tin về tình hình mưa lũ tại Yên Bái sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục.

 

Nhiều hộ dân vẫn chìm trong nước. (Ảnh: V.Tuấn)

 

*Cũng trong sáng nay, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNCao Đức Phát đã đi thị sát tại một số điểm ngập lụt nghiêm trọng ở thành phố Yên Bái và  quốc lộ 37.

 

 

 Đồng chí Cao Đức Phát kiểm tra tại các điểm ngập lụt nghiêm trọng tại thành phố Yên Bái. (Ảnh: A.Dũng)

Tại các điểm đến kiểm tra, đồng chí Cao Đức Phát chỉ đạo: Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh huy động toàn bộ xuồng, thuyền máy di dời những hộ dân, tài sản trong khu vực nguy hiểm, đảm bảo an toàn cho người là chính. Sau khi nước rút sớm có kế hoạch giúp đỡ người dân khôi phục lại nhà cửa; nhanh chóng tập trung lực lượng thông tuyến. Trước mắt tỉnh Yên Bái cần huy động nguồn lực tại chỗ để khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

 

*Thành phố Yên Bái nhiều doanh nghiệp, nhà dân đang rất nguy cấp

*Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Cao Đức Phát: Yên Bái cần đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm cho nhân dân

*Ảnh nước ngập ga Yên Bái - Hành khách rời tàu!

*Mưa lũ làm 25 người chết, 4 người mất tích

*Thành phố Yên Bái ngập trong nước

*Một số hình ảnh mưa lũ tại Yên Bái

*Yên Bái: Thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng cơn bão số 4

*Yên Bái vẫn chìm trong biển nước

TB-PV

Các tin khác
Người dân thành phố sơ tán khỏi vùng nguy hiểm.

YBĐT - Từ đêm 9/8, nước sông Hồng tiếp tục dâng cao vào các ngòi suối, tràn vào thành phố. Đường Kim Đồng trắng nước. Giao thông ngừng trệ. Hàng trăm hộ dân dọc theo con đường trong tâm trạng lo lắng, ngao ngán chờ con nước.

Nhiều tuyến đường trong thành phố Yên Bái đã biến thành sông.

YBĐT- Trong đêm qua trên địa bàn tỉnh Yên Bái mưa vẫn rất to, một phần thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên, Yên Bình, Lục Yên…vẫn chìm trong biển nước và nước vẫn tiếp tục dâng cao, hàng ngàn nhà dân đã phải di dời khẩn cấp ngay trong đêm.

YBĐT - Theo Dự báo của cơ quan khí tượng thuỷ văn, đêm 9/8 nước sông Hồng sẽ tiếp tục dâng cao. Nguy cơ nước tràn vào nhà ga Yên Bái, nơi có những đoàn tàu khách đang lưu tại sân ga là khó tránh khỏi. YBĐT ghi lại những hình ảnh việc các lực lượng chức năng di chuyển hành khách đến nơi an toàn vào chiều 9/8.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình động viên, chia sẻ với hành khách đi tàu Hà Nội - Lào Cai phải dừng bánh do mưa lũ.

YBĐT - Theo thông tin mới nhất đến 17 h ngày 9/8 trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái có 25 người chết do lũ cuốn trôi. Trong đó huyện Lục Yên 9 chết, thành phố Yên Bái 2, Yên Bình 8, Văn Yên 6 và có 4 người mất tích, 3 người bị thương do sập đất. 1700 ha lúa và hoa màu trên địa bàn tỉnh bị cuốn trôi và ngập úng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục