Yên Bái: Mưa lũ làm 35 người chết, 4 người mất tích, 19 người bị thương

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Chiều ngày 10/8, lực lượng tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái đó phát hiện được 2 xác người bị lũ cuốn trôi ở huyện Văn Chấn. Như vậy, cho đến nay con số thiệt mạng do mưa lũ ở tỉnh Yên Bái đã lên tới 35 người. Số người mất tích là 4, số người bị thương do sập đất là 19.

 Chiều 10/8, Yên Bái trời hửng nắng và nước lũ trên sông Hồng đã bắt đầu rút. Tuy nhiên, do mực nước xuống chậm nên nhiều nơi vẫn còn ngập chìm trong nước. Mực nước sông Hồng tính đến 21h (ngày 10/8) là 34,12m, 3h là 33,93m, 7h sáng 11/8 cũn 33,40. Tại một số nơi như: Phường Hồng Hà, phường Yên Ninh, phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái), huyện Trấn Yên... nước lũ còn ở mức cao khiến cho việc lưu thông vẫn bị chia cắt.
  
Tuyến Quốc lộ 32 tại km 302+205 bị sạt lở taluy đường gần 15.000 m3 đó được thông tuyến vào lúc 20h ngày 10/8.
  
Để có biện pháp chỉ đạo kịp thời, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đó đi kiểm tra, thị sát, đồng thời chỉ huy các lực lượng giúp dân và đưa lương thực, thực phẩm, nước uống. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thị sát và chỉ đạo lực lượng ứng cứu giúp dân tại khu vực ngập lụt phường Hồng Hà, Nguyễn Thái Học.
 
Với nhiều nỗ lực cứu trợ, đến nay tỉnh Yên Bái đã chuyển được 10 tấn gạo lên Lục Yên, khoảng 500 tấn xăng và 300 thùng mỳ tôm lên các huyện bị ảnh hưởng do mưa lũ. Tỉnh cũng đã hỗ trợ nhà bị sập do mưa lũ là 5 triệu đồng/nhà, gia đình có người bị chết là 3 triệu đồng/người, người bị thương là 1 triệu đồng/người.
 
Hiện nay, các cấp uỷ, chính quyền và nhân dân địa phương đang tiếp tục phối hợp cùng lực lượng quân đội, thanh niên tình nguyện  khẩn trương khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Yên Bái gồng mình trong lũ

Ghi từ tâm lũ Trấn Yên

*Thành phố Yên Bái nhiều doanh nghiệp, nhà dân đang rất nguy cấp

*Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Cao Đức Phát: Yên Bái cần đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm cho nhân dân

*Ảnh nước ngập ga Yên Bái - Hành khách rời tàu!

*Mưa lũ làm 25 người chết, 4 người mất tích

*Thành phố Yên Bái ngập trong nước

*Một số hình ảnh mưa lũ tại Yên Bái

*Yên Bái: Thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng cơn bão số 4

*Yên Bái vẫn chìm trong biển nước

YBĐT


Các tin khác

YBĐT - Liên tục mấy ngày qua, gồng mình trong bão lũ, các cấp các ngành, đoàn thể đã kề vai, sát cánh, khẩn trương ứng cứu giúp người dân vùng lũ hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, vượt lên ổn định cuộc sống...

Bộ GD-ĐT vừa có thông báo gởi các sở GD-ĐT về việc đưa nội dung giáo dục bảo vệ môi trường (GDBVMT) vào các môn học cấp THCS và THPT. Theo đó, từ năm học 2008-2009, cấp THCS thực hiện đưa GDBVMT vào các môn học: ngữ văn, lịch sử, địa lý, giáo dục công dân, vật lý, sinh học, công nghệ.

Đưa KH-CN về huyện sẽ giúp giải quyết thực trạng KH-CN khó về tới cơ sở...

Liên Bộ Nội vụ, Bộ Khoa học-Công nghệ (KH-CN) vừa ban hành Thông tư liên tịch 05, theo đó, mỗi quận, huyện bố trí 1-2 "biên chế chuyên trách" KH-CN. Cả nước sẽ có khoảng 1.000 cán bộ chuyên trách triển khai hoạt động KH-CN ở quận, huyện.

YBĐT - Trong cơn mưa lớn ào ào như thác đổ, dự định của chúng tôi vào vùng lụt Hồng Hà, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái nhưng giờ phải đổi hướng khi gặp chuyến xe chở hàng cứu trợ của tỉnh vào vùng lũ Trấn Yên. Vậy là con đường để đến với người dân trên ốc đảo Cổ Phúc những ngày này đã hé mở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục