Hội CTĐ Yên Bái: Cứu trợ khẩn cấp cho người dân vùng lũ

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Cùng các lực lượng tham gia ứng cứu, Hội Chữ thập đỏ Yên Bái đã và đang tiếp tục giúp đỡ những người dân bị nạn do mưa lũ.

Trong mưa lũ, cơ quan thường trực và các thành viên Hội CTĐ tỉnh đã đi thăm hỏi, khảo sát tình hình và di dân trong vùng lũ đến nơi an toàn. Hội đã phối hợp với chính quyền địa phương dùng xuồng máy đưa người ra khỏi vùng lũ ở xã Nam Cường, phường Hồng Hà (thành phố Yên Bái), xã Tuy Lộc (huyện Trấn Yên).

Ngoài ra, Hội tổ chức nhiều đoàn cứu trợ cấp phát hàng chục thùng mì ăn liền cứu đói, 200 cây nến đến nhiều hộ gia đình ở phường Hồng Hà, xã Nam Cường (thành phố Yên Bái). Đã hỗ trợ cho gia đình có hai vợ chồng bị thiệt mạng ở xã Tuy Lộc và trích 10 triệu đồng để mua lương thực, nước uống hỗ trợ người dân gặp nạn.

Cùng với đó, Hội trực tiếp vào cứu trợ những vùng khó khăn, tiếp tục chỉ đạo Hội CTĐ các huyện, thị, đội tình nguyện viên cứu trợ nước uống, lương thực, nến thắp cho người dân. Đồng thời kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, tấm lòng từ thiện trong cộng đồng dành cho những người dân vùng lũ .

YBĐT

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND đi thị sát vùng lũ.

YBĐT – Chiều ngày 10/8, lực lượng tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái đó phát hiện được 2 xác người bị lũ cuốn trôi ở huyện Văn Chấn. Như vậy, cho đến nay con số thiệt mạng do mưa lũ ở tỉnh Yên Bái đã lên tới 35 người. Số người mất tích là 4, số người bị thương do sập đất là 19.

YBĐT - Liên tục mấy ngày qua, gồng mình trong bão lũ, các cấp các ngành, đoàn thể đã kề vai, sát cánh, khẩn trương ứng cứu giúp người dân vùng lũ hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, vượt lên ổn định cuộc sống...

Bộ GD-ĐT vừa có thông báo gởi các sở GD-ĐT về việc đưa nội dung giáo dục bảo vệ môi trường (GDBVMT) vào các môn học cấp THCS và THPT. Theo đó, từ năm học 2008-2009, cấp THCS thực hiện đưa GDBVMT vào các môn học: ngữ văn, lịch sử, địa lý, giáo dục công dân, vật lý, sinh học, công nghệ.

Đưa KH-CN về huyện sẽ giúp giải quyết thực trạng KH-CN khó về tới cơ sở...

Liên Bộ Nội vụ, Bộ Khoa học-Công nghệ (KH-CN) vừa ban hành Thông tư liên tịch 05, theo đó, mỗi quận, huyện bố trí 1-2 "biên chế chuyên trách" KH-CN. Cả nước sẽ có khoảng 1.000 cán bộ chuyên trách triển khai hoạt động KH-CN ở quận, huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục