Nước rút chậm: Phường Hồng Hà đối mặt với nhiều khó khăn

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Từ chiều 10/8, mưa tạnh, nước sông Hồng bắt đầu rút. Nước xuống chậm, lòng đường dần dần hiện ra. Những chiếc thuyền này bắt đầu được chuyển dần khỏi vùng lũ.

Ở một vài địa điểm, cán bộ công chức đã đến được cơ quan. Và công việc của một tuần làm việc mới đã bắt đầu như thế này. Nước rút tới đâu vệ sinh tới đó! Phù sa phủ dày, không còn cách nào khác! Cứ thế này thì biết đến bao giờ, sức người có hạn. Chị Phương phụ trách phòng văn hóa thông tin thành phố nhẩm tính phải từ một tuần trở ra cơ quan mới có thể hoạt động trở lại.

Tuần làm việc mới của Ngân hàng bằng việc cọ rửa.

Tương tự như thế hàng chục cơ quan, doanh nghiệp, trường học đứng chân trên địa bàn phường Hồng Hà đang huy động cán bộ, công chức đến cơ quan để giải quyết hậu quả của trận lũ lụt khủng khiếp mà 22 năm nay mới xảy ra để có thể sớm làm làm việc khi nước rút đi.

Hơn hai ngàn ngôi nhà của người dân phường Hồng Hà thì vẫn đang chìm trong nước. Ở ngoài đường Trần Hưng Đạo, một số nhà ở cao hơn đã có thể cọ rửa. Còn hầu hết họ đang từng giờ mong nước xuống. Rồi nước xuống đến đâu cọ rửa đến đấy. Bùn đất, rác rưởi trôi nổi đầy nhà. Có cọ rửa đến mấy, và bằng thứ nước lũ đục ngầu kia thì vấn đề giải quyết môi trường phải được đặt lên trên hết.

Nước rút tới đâu cọ rửa tới đó,

Còn không ít ngôi nhà ở đường Thanh Niên ngập sâu trong nước. Và rất nhiều người phải trên mái nhà, trên tầng hai chờ nước rút, lương thực thực phẩm. Nước sạch không còn, điện chưa có, thông tin liên lạc gần như tê liệt!. Đến bao giờ nước cạn? Và sẽ có bao nhiêu lực lượng vào giúp người dân giải quyết hậu quả trận lũ này?!

YBĐT

Yên Bái đang nỗ lực đưa hàng cứu trợ về vùng lũ

Yên Bình - Nơi bão chưa qua

Yên Bái: Mưa lũ làm 35 người chết, 4 người mất tích, 19 người bị thương

Yên Bái gồng mình trong lũ

Ghi từ tâm lũ Trấn Yên

*Thành phố Yên Bái nhiều doanh nghiệp, nhà dân đang rất nguy cấp

*Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Cao Đức Phát: Yên Bái cần đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm cho nhân dân

*Ảnh nước ngập ga Yên Bái - Hành khách rời tàu!

*Mưa lũ làm 25 người chết, 4 người mất tích

*Thành phố Yên Bái ngập trong nước

*Một số hình ảnh mưa lũ tại Yên Bái

*Yên Bái: Thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng cơn bão số 4

*Yên Bái vẫn chìm trong biển nước

Các tin khác

YBĐT - Sau ba ngày chống chọi với lũ, sáng nay 11/8/2008, trời đã tạch và nắng đã lên, nước đã rút, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều địa phương làng bản vẫn chìm trong nước. Hàng ngàn người dân, vùng dân cư vẫn bị cô lập với những khuôn mặt, bơ phờ, hốc hác vì đói, vì thiếu nước uống và đang trông chờ vào những chuyến hàng viện chợ từ vùng ngoài tâm lũ đưa vào.

Hót đất sạt lở bảo đảm vệ sinh môi trường sau bão lũ ở thị trấn Yên Bình.

YBĐT - Chúng tôi có mặt tại Yên Bình khi bão số 4 đã tạm ngưng. Quốc lộ 37 qua thị trấn Yên Bình, các điểm ngập gây ắch tắc giao thông trước đó đã thông xe; quốc lộ 70 (địa phận Yên Bình) cơ bản thông tuyến; đường Vĩnh Kiên - Yên Thế, giao thông đang được bảo đảm trở lại.

Hệ quả bão số 4 chưa ngừng gây ra thiệt hại lớn về người và của thì hồi 7 giờ sáng 11/8, một đợt áp thấp nhiệt đới đang ''nhăm nhe'' tiến vào phía biển Thái Bình - Thanh Hóa, vị trí tâm cách bờ biển khoảng 200 km về phía đông.

Hội CTĐ tỉnh Yên Bái ứng cứu mì ăn liền cho người dân vùng lũ.

YBĐT - Cùng các lực lượng tham gia ứng cứu, Hội Chữ thập đỏ Yên Bái đã và đang tiếp tục giúp đỡ những người dân bị nạn do mưa lũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục