Sẽ thông tàu qua ga Yên Bái sớm nhất

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đã qua thời điểm dự kiến thông đường lúc 18 giờ nhưng với sự quyết tâm của lực lượng này và điều kiện thời tiết thuận lợi, ngành đường sắt sẽ hoàn thành sớm mục tiêu thông tàu sớm nhất.

Hành trình của 2 chuyến tàu xuất phát tại ga Hà Nội và Lào Cai lúc nửa đêm qua 11/8 phải gián đoạn không trong mong muốn của hành khách và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Hành trình của của 2 đoàn tàu phải dừng lại bởi cung đường sắt đến ga Yên Bái đã tắc nghẽn cả 2 chiều xuôi ngược.

ở phía dưới đoạn qua thôn Ngòi Sen, cách ga Văn Phú khoảng 3 km - nơi đường sạt làm đổ đầu kéo đoàn tàu ngược cách đây vài ngày công tác khắc phục cũng hết sức khó khăn. Còn phía trên ga Yên Bái, khu vực xã Tuy Lộc, lũ lụt ngập úng kéo dài đã làm cho đường ray hư hỏng nặng từ km157+9 đến km 159+9 và tại km 145+9.

Đường ray bị trôi móng, treo lên thế này ở nhiều điểm

Chỉ khoảng 2 km nhưng do nước lũ đã cuốn trôi đá móng nên đường ray ở nhiều điểm, có chỗ ray còn chìm trong nước. Tổng công ty đường sắt Việt Nam và Công ty quản lý đường sắt Yên Lào đang tập trung công nhân tại hiện trường. Hàng trăm khối đá và vật tư được chuyển tới. Nước rút đến đâu kè đắp lại nền móng đến đó.

Cùng với đó, các phương án bảo đảm cho hành khách ngồi trên tầu ở Ga Cổ Phúc và ga Đoan Thượng chờ đường thông vào ga Yên Bái và khách chờ ở ga Yên Bái được thực hiện.

Đã qua thời điểm dự kiến thông đường lúc 18 giờ nhưng với sự quyết tâm của lực lượng này và điều kiện thời tiết thuận lợi, ngành đường sắt sẽ hoàn thành sớm mục tiêu thông tàu sớm nhất.

YBĐT

Các tin khác
Các lực lượng phối hợp để thông những tuyến đường chính.

YBĐT – Cho tới sáng hôm nay 12/8, trên thành phố Yên Bái, hầu hết các điểm xung yếu nước đã rút, chỉ còn đoạn đường Hoàng Hoa Thám là còn ngập 0,5-0,7m nước. Nước rút, để lại là lớp bùn đất dày. Mặc dù thực hiện phương châm “nước rút tới đâu, cọ rửa ngay tới đó”, để đưa bùn theo nước nhưng hơn 2ngàn hộ dân thuộc phường Hồng Hà không tránh khỏi được tình trạng bùn đất trong nhà ngập từ 20-50cm.

Ông Hờ Bùa Tu - Chủ tịch xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu (ngồi giữa) đang chỉ đạo đội cứu hộ, cứu nạn tập kết vật liệu làm cầu tạm cho dân đi lại.

YBĐT - Nằm trong vùng bị ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) có 6 hộ dân bị sập nhà, trong đó xã Pá Hu 1 nhà, Xà Hồ 2 nhà và thị trấn Trạm Tấu 3 nhà.

Làng Đung, xã An Lạc (Lục Yên) có 7 nhà bị sập, 3 người chết. (Ảnh: Đình Nguyên)

YBĐT - Theo con số thống kê mới nhất của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão Yên Bái, toàn tỉnh Yên Bái có 235 ngôi nhà bị sập và trôi hoàn toàn, 678 ngôi nhà bị hư hỏng nặng.

Dự báo sơ đồ đường đi của áp thấp nhiệt đới.

Thông tin từ TT Dự báo KTTV T.Ư cho biết, đến 10h sáng 12/8, áp thấp nhiệt đới đã vào vùng bờ biển tỉnh Quảng Ninh. Ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ sẽ có mưa và mưa vừa, riêng khu Đông Bắc và vùng núi phía bắc có mưa to đến rất to.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục