Yên Bái: Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sẽ được thực hiện nghiêm túc

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Theo số liệu của Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm học 2007 – 2008, toàn tỉnh sẽ có 5.172 thí sinh tham dự. Trong đó: giáo dục phổ thông có 4.795 em được bố trí ở 210 phòng thi, giáo dục thường xuyên là 377 em sẽ thi ở 18 phòng thi ở 7 hội đồng thi ghép với hội đồng thi giáo dục phổ thông.

Trên cơ sở số lượng thí sinh đăng ký dự thi, ở kỳ thi này tỉnh Yên Bái có 25 hội đồng thi. Trong đó có 3 hội đồng thi liên trường, 7 hội đồng thi ghép và 10 hội đồng thi độc lập. Kỳ thi đợt 2 năm học 2007 – 2008 được ấn định tổ chức vào ngày 18, 19, 20/8/2008. Đối tượng kỳ thi đợt 2 là những người đã hoàn thành chương trình THPT trong năm tổ chức kỳ thi; những người đã học hết THPT những năm trước nhưng chưa đủ điều kiện hoặc đã đủ điều kiện nhưng chưa đỗ ở những kỳ thi trước và những người chưa đỗ tốt nghiệp ở kỳ thi lần 1 năm nay.

Đối với giáo dục THPT, có 3 môn thi theo hình thức tự luận là môn Văn học, Lịch sử, Toán học, 3 môn thi theo hình thức trắc nghiệm là Sinh học, Ngoại ngữ (Tiếng Anh), Vật Lý. Giáo dục thường xuyên thi 4 môn tự luận là Văn học, Địa lý, Lịch sử và Toán học, 2 môn thi theo hình thức thi trắc nghiệm là Sinh học và Hoá học.

 Theo quy chế, ở kỳ thi đợt 2 này nếu chưa thi lần 1 thì thí sinh phải thi tất cả các môn thi theo quy định ở kỳ thi lần 1. Nếu tham dự kỳ thi lần 1 nhưng chưa đỗ tốt nghiệp thì thí sinh có thể chọn 1 trong 2 cách thi, cụ thể: thi tất cả các môn có điểm dưới 5 ở kỳ thi lần 1 hoặc chọn một số môn có điểm dưới 5 để thi. Các môn không thi lần 2 thì lấy điểm thi lần 1 kết hợp với điểm thi lần 2 làm điểm xét tốt nghiệp. 

Để kỳ thi đạt kết quả cao và thực hiện nghiêm theo tinh thần chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục nên ngay sau kỳ thi lần 1 kết thúc, những học sinh trượt tốt nghiệp lần 1 được thông báo tổ chức thi lần 2 để các em chủ động ôn tập, đăng ký với các cơ sở giáo dục để được bồi dưỡng thêm về kiến thức văn hoá, hướng dẫn thủ tục đăng ký cũng như hình thức thi lần 2.

Ông Lê Đức – Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng - Sở Giáo dục - Đào tạo Yên Bái cho biết: “Về tư tưởng chỉ đạo, đối với kỳ thi đợt 2 này, ngành giáo dục -  đào tạo Yên Bái tiếp tục quán triệt nghiêm túc Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành theo Quyết định số 08/QĐ - BGDĐT ngày 6/3/2008 của Bộ Giáo dục - Đào tạo; chuẩn bị mọi điều kiện để Đoàn Thanh tra uỷ quyền của Bộ Giáo dục - Đào tạo thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát thi và giám sát chấm thi. Ngành xác định vấn đề cần tập trung làm tốt là hướng dẫn học sinh ôn tập, chuẩn bị cơ sở vật chất ở các hội đồng thi, đồng thời phối hợp với các ngành chức năng như: công an, y tế, điện lực, tài chính, thông tin và truyền thông... theo chức năng chuyên môn xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện”.

Từ nay đến ngày tổ chức kỳ thi đợt 2 thời gian không còn nhiều, Sở Giáo dục - Đào tạo đã và đang chỉ đạo các trường học, các cơ sở giáo dục thực hiện hoàn thành chương trình ôn tập, hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định của quy chế thi, chuẩn bị tốt phòng thi, phòng làm việc của hội đồng thi; chuẩn bị cơ sở vật chất cho việc in, sao đề và phương án giao đề thi...  để kỳ thi đợt 2 này đảm bảo yêu cầu về nghiêm túc, an toàn, đánh giá đúng trình độ người học, phản ánh đúng chất lượng dạy và học của trường THPT  trên địa bàn tỉnh.

Khánh Linh

Các tin khác

Bộ GD-ĐT cho biết: Để tạo sự cạnh tranh lành mạnh và ý thức phấn đấu trong đội ngũ nhà giáo, ngành giáo dục sẽ tiến tới thực hiện chế độ hợp đồng thay cho biên chế trong quá trình tuyển dụng và sử dụng các giáo viên, giảng viên và các viên chức khác.

Các chiến sỹ quân dự bị động viên Trung đoàn 121 thuộc Bộ CHQS tỉnh tham gia dọn bùn, rác tại ga Yên Bái.

YBĐT - Sau 4 ngày chìm trong biển nước, sáng 12/8, nước đã rút, thành phố Yên Bái đang huy động tất cả người và phương tiện dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường ổn định cuộc sống.

YBĐT - Lũ dữ ào qua, Lương Văn Đương - người thanh niên sinh năm 1975 ở thôn 2 (xã An Lạc, huyện Lục Yên) trơ trọi giữa tang tóc và khổ đau đến tột cùng.

Nước rút chậm nhưng việc khắc phục đang diễn ra khẩn trương.

YBĐT - Đã qua thời điểm dự kiến thông đường lúc 18 giờ nhưng với sự quyết tâm của lực lượng này và điều kiện thời tiết thuận lợi, ngành đường sắt sẽ hoàn thành sớm mục tiêu thông tàu sớm nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục