Bộ GD-ĐT thực hiện chế độ hợp đồng thay biên chế trong tuyển dụng giáo viên

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/8/2008 | 12:00:00 AM

Bộ GD-ĐT cho biết: Để tạo sự cạnh tranh lành mạnh và ý thức phấn đấu trong đội ngũ nhà giáo, ngành giáo dục sẽ tiến tới thực hiện chế độ hợp đồng thay cho biên chế trong quá trình tuyển dụng và sử dụng các giáo viên, giảng viên và các viên chức khác.

Dự kiến, năm 2008 sẽ bắt đầu thí điểm ở một số trường phổ thông và đại học, tới năm 2010 có 100% số giáo viên, giảng viên mới được tuyển dụng làm việc theo chế độ hợp đồng thay cho biên chế.

Bộ GD-ĐT cũng khuyến khích các cơ sở giáo dục ký hợp đồng với các nhà giáo, nhà khoa học có uy tín và kinh nghiệm trong và ngoài nước làm quản lý của cơ sở giáo dục, đào tạo.
 
Trong dự thảo chiến lược phát triển giáo dục 2008-2020 lần thứ 7, Bộ GD-ĐT cũng đưa ra chính sách khuyến khích thực sự đối với đội ngũ nhà giáo thông qua chế độ đãi ngộ xứng đáng (tiền lương, phụ cấp cho những nhiệm vụ dạy học đặc biệt). Dự kiến, năm 2008 bắt đầu thí điểm để đến 2010 thực hiện việc hiệu trưởng quyết định mức lương cho từng giáo viên, giảng viên.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Các chiến sỹ quân dự bị động viên Trung đoàn 121 thuộc Bộ CHQS tỉnh tham gia dọn bùn, rác tại ga Yên Bái.

YBĐT - Sau 4 ngày chìm trong biển nước, sáng 12/8, nước đã rút, thành phố Yên Bái đang huy động tất cả người và phương tiện dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường ổn định cuộc sống.

YBĐT - Lũ dữ ào qua, Lương Văn Đương - người thanh niên sinh năm 1975 ở thôn 2 (xã An Lạc, huyện Lục Yên) trơ trọi giữa tang tóc và khổ đau đến tột cùng.

Nước rút chậm nhưng việc khắc phục đang diễn ra khẩn trương.

YBĐT - Đã qua thời điểm dự kiến thông đường lúc 18 giờ nhưng với sự quyết tâm của lực lượng này và điều kiện thời tiết thuận lợi, ngành đường sắt sẽ hoàn thành sớm mục tiêu thông tàu sớm nhất.

Các lực lượng phối hợp để thông những tuyến đường chính.

YBĐT – Cho tới sáng hôm nay 12/8, trên thành phố Yên Bái, hầu hết các điểm xung yếu nước đã rút, chỉ còn đoạn đường Hoàng Hoa Thám là còn ngập 0,5-0,7m nước. Nước rút, để lại là lớp bùn đất dày. Mặc dù thực hiện phương châm “nước rút tới đâu, cọ rửa ngay tới đó”, để đưa bùn theo nước nhưng hơn 2ngàn hộ dân thuộc phường Hồng Hà không tránh khỏi được tình trạng bùn đất trong nhà ngập từ 20-50cm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục