Đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó bí thư Tỉnh ủy: Không được để dân đói

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 13/8, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả sau lũ tại xã Việt Thành, huyện Trấn Yên. Cùng đi có đồng chí Hoàng Thị Hạnh – Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy.

Trong đợt lũ lịch sử vừa qua, xã Việt Thành bị vỡ đê ở nhiều điểm với 187m. Nước ngập khiến trên 160ha hoa màu của nhân dân mất trắng, trong đó hơn 90ha lúa, 30 ha dâu, 40ha ngô; hơn 200 hộ dân bị ngập trong nước, có 2 nhà bị sập hoàn toàn, 1 người chết đuối và 1 người bị thương do sạt taluy. Nước lũ cũng đã cuốn 20m đường bê tông liên thôn vừa hoàn thành.

 

 Gần 220ha hoa màu của xã Việt Thành, huyện Trấn Yên có khả năng mất trắng.

 

Các đồng chí trong đoàn đã chia sẻ những mất mát khó khăn mà nhân dân xã Việt Thành đã phải hứng chịu trong đợt lũ lụt vừa qua. Đồng chí Lê Mạnh Hùng đã đánh giá và biểu dương những cố gắng của các cấp ủy, chính quyền xã Việt Thành nhằm hạn chế mức thấp nhất những thiệt hại mà mưa lũ gây ra. Đồng chí cũng đề nghị xã thống kê đầy đủ những thiệt hại về tài sản hoa màu, các công trình thuỷ lợi, giao thông… để huyện và tỉnh có những hỗ trợ kịp thời; chỉ đạo quyết liệt không để cho dân bị đói; cấp phát hàng cứu trợ phải hợp lý đảm bảo công bằng; theo dõi diễn biến thời tiết chủ động đề phòng ứng phó; cố gắng không để xảy ra dịch bệnh…

 

Cũng trong dịp này, đồng chí đã đi thị sát vùng đê vỡ, tới thăm tặng quà gia đình mẹ liệt sĩ Bùi Thị Loan ở thôn 8; gia đình chị Lê Thị Lụa thôn 5 và gia đình chị Trần Thị Dũng thôn 12 bị sập đổ hoàn toàn nhà ở; gia đình ông Mè Văn Tính có con gái là Mè Thị Lự bị chết đuối và một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua.

 

Thanh Thanh

Các tin khác
Phun thuốc khử trùng tại phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Sau 4 ngày chìm trong nước và đã 2 ngày chìm trong bùn thành phố Yên Bái và nhiều huyện trong tỉnh Yên Bái lại đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch trên diện rộng, môi trường sống không được đảm bảo và dịch bệnh có thể bùng phát bất cứ lúc nào.

YBĐT - Đến thời điểm hiện tại, cơn bão số 4 đã làm thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của người dân Yên Bái. Nhiều khu dân cư trong thành phố Yên Bái đã bị chia cắt nhỏ ra từng vùng: toàn bộ đường Thanh Niên, đại lộ Nguyễn Thái Học trưa ngày 11/8 vẫn ngập chìm trong nước, khu vực đường Hoàng Hoa Thám cũng bị chia cắt nặng nề. Một số trường học bị nước làm ngập nặng, đã gây ảnh hưởng lớn đến việc học tập của các cháu nhỏ.

Chế biến tinh dầu quế ở huyện Văn Yên. (Ảnh: Hồng Duyên)

YBĐT - Hội Phụ nữ xã An Bình, huyện Văn Yên (Yên Bái) có tổng số 620 hội viên, thuộc 8 chi hội thôn, bản. Khoảng 4 năm về trước, một phần do đời sống chị em có những hoàn cảnh riêng, cộng với khó khăn chung của toàn xã nên phong trào hoạt động Hội chưa phát triển.

YBĐT - Theo số liệu của Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm học 2007 – 2008, toàn tỉnh sẽ có 5.172 thí sinh tham dự. Trong đó: giáo dục phổ thông có 4.795 em được bố trí ở 210 phòng thi, giáo dục thường xuyên là 377 em sẽ thi ở 18 phòng thi ở 7 hội đồng thi ghép với hội đồng thi giáo dục phổ thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục