Đến năm 2015, có 2 vạn giáo viên dạy nghề đạt chuẩn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/8/2008 | 12:00:00 AM

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: từ nay đến cuối năm 2008 phải có giải pháp mang tính đột phá để tháo gỡ những vướng mắc trong khâu đào tạo và dạy nghề ở nước ta.

Chiều 14/8, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân chủ trì buổi làm việc với Bộ Giáo dục-Đào tạo, Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội và một số Bộ, ngành để tìm hướng giải quyết tình trạng thiếu giáo viên hệ trung cấp, cao đẳng dạy nghề.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: từ nay đến cuối năm 2008 phải có giải pháp mang tính đột phá để tháo gỡ những vướng mắc trong khâu đào tạo và dạy nghề ở nước ta. Mục tiêu lớn đề ra là đến năm 2015, Việt Nam có 2 vạn giáo viên dạy nghề đạt chuẩn.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội, Bộ Giáo dục-Đào tạo khẩn trương phối hợp xây dựng đề cương chi tiết Đề án đào tạo giáo viên dạy nghề trung cấp và cao đẳng trình Chính phủ trước ngày 30/8/2008. Cuối tháng 10 sẽ cơ bản hoàn thành đề án, sau đó lấy ý kiến các bộ, ngành và khối doanh nghiệp. Tháng 12 phải hoàn chỉnh đề án trình Thủ tướng phê duyệt.

(Theo VOV)

Các tin khác
Giờ thực hành tiêm phòng lợn lớp đào tạo nghề ngắn hạn chăn nuôi thú y tại xã Lâm Giang.

YBĐT - Vẫn là những công việc thường ngày của nhà nông như: chăn lợn, nuôi bò, trồng lúa, làm ngô…nhưng giờ đây nhiều nông dân ở vùng cao Văn Yên mới được tiếp cận, nắm bắt nó một cách bài bản với bao điều mới lạ, nhờ có những lớp dạy nghề lần đầu tiên được mở ngay tại xã nhà.

YBĐT - Nhằm trang bị kiến thức về quản lý, phương pháp xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các mục tiêu giảm nghèo giai đoạn 2006-2010, vừa qua Phòng LĐ-TB&XH thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với Ban chỉ đạo giảm nghèo tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác giảm nghèo cấp cơ sở.

Thanh tra Bộ Y tế đã có công văn gửi Thanh tra Sở Y tế các tỉnh, TP đề nghị thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở kinh doanh thuốc và người dân không được kinh doanh, sử dụng thuốc có tên gọi “Thuốc dân tộc cứu nhân vật” hay “Thuốc đông dược dân tộc”.

Làm sao để một sớm một chiều người dân có nơi ăn ở?

YBĐT - Nước rút! người dân trở về! Nhưng không ít người không còn nhận ra cái nơi mà người ta đã từng gắn bó trước đó ít ngày! Tất cả đã tan hoang! Nhà cửa ruộng vườn chỉ còn một màu bùn đất. Những ngọn cây vượt cao trên nước cũng rũ xuống sau mấy ngày lũ quần đảo nơi đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục