Thị xã Nghĩa Lộ: 64 cán bộ làm công tác giảm nghèo được tập huấn nâng cao năng lực

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhằm trang bị kiến thức về quản lý, phương pháp xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các mục tiêu giảm nghèo giai đoạn 2006-2010, vừa qua Phòng LĐ-TB&XH thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với Ban chỉ đạo giảm nghèo tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác giảm nghèo cấp cơ sở.

Tham gia lớp tập huấn có 64 học viên là cán bộ phụ trách công tác Văn hóa - TB&XH, tổ trưởng tổ dân phố, bí thư các chi bộ của 4 xã, phường: Nghĩa An, Nghĩa Lợi, Cầu Thia và Tân An. Trong thời gian tập huấn các học viên đã tìm hiểu, trao đổi 9 chuyên đề về: định hướng giảm nghèo giai đoạn 2006-2010; phương pháp lập kế hoạch, quy trình rà soát và hệ thống theo dõi, đánh giá chương trình giảm nghèo; lập kế hoạch sản xuất phát triển kinh tế hộ gia đình; hướng dẫn quy trình vay vốn hộ nghèo cùng các chính sách trợ giúp đối tượng bảo trợ xã hội... Bên cạnh đó, các học viên còn được đi tìm hiểu thực tế, tham quan 2 mô hình giảm nghèo có hiệu quả tại phường Pú Trạng và phường Trung Tâm.

Lớp tập huấn này sẽ giúp các học viên nâng cao năng lực về quản lý và tổ chức thực hiện mục tiêu giảm nghèo, đồng thời nâng cao các kỹ năng tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân trong việc phát triển kinh tế hộ gia đình. Qua đó, góp phần thực hiện tốt mục tiêu hàng năm giảm 5% tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ lần thứ XI đề ra.

Nguyễn Thị Lý

Các tin khác

Thanh tra Bộ Y tế đã có công văn gửi Thanh tra Sở Y tế các tỉnh, TP đề nghị thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở kinh doanh thuốc và người dân không được kinh doanh, sử dụng thuốc có tên gọi “Thuốc dân tộc cứu nhân vật” hay “Thuốc đông dược dân tộc”.

Làm sao để một sớm một chiều người dân có nơi ăn ở?

YBĐT - Nước rút! người dân trở về! Nhưng không ít người không còn nhận ra cái nơi mà người ta đã từng gắn bó trước đó ít ngày! Tất cả đã tan hoang! Nhà cửa ruộng vườn chỉ còn một màu bùn đất. Những ngọn cây vượt cao trên nước cũng rũ xuống sau mấy ngày lũ quần đảo nơi đây.

YBDT - Có 14 trường thuộc huyện Lục Yên và Yên Bình bị lũ quét và sạt lở đất làm cuốn trôi bàn ghế và hư hỏng nhiều công trình xây dựng như: lớp học, nhà giáo viên, nhà để xe...; sập nhiều kè đá, tường bao xung quanh các khu vực trường; làm hư hỏng nhiều sách giáo khoa, đồ dùng thiết bị dạy học, bàn ghế của giáo viên, học sinh...

YBĐT - Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã chỉ đạo các xã, thị trấn ký kết chương trình phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện về thực hiện ủy thác cho vay đối với hộ nghèo, đối tượng chính sách đồng thời tổ chức tập huấn kỹ năng quản lý, điều hành hoạt động vay vốn cho đội ngũ cán bộ chủ chốt các xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục