Không sử dụng "thuốc dân tộc cứu nhân vật"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/8/2008 | 12:00:00 AM

Thanh tra Bộ Y tế đã có công văn gửi Thanh tra Sở Y tế các tỉnh, TP đề nghị thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở kinh doanh thuốc và người dân không được kinh doanh, sử dụng thuốc có tên gọi “Thuốc dân tộc cứu nhân vật” hay “Thuốc đông dược dân tộc”.

Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu phối hợp với công an, quản lý thị trường tăng cường thanh tra, kiểm tra nhằm phát hiện kịp thời và ngăn chặn việc kinh doanh, sử dụng loại thuốc trên.

Thời gian qua, tại một số địa phương người dân đã nghe đồn đại rồi mua loại thuốc nói trên sử dụng với niềm tin thuốc chữa được bách bệnh như lời quảng cáo. 

(Theo TPO)

Các tin khác
Làm sao để một sớm một chiều người dân có nơi ăn ở?

YBĐT - Nước rút! người dân trở về! Nhưng không ít người không còn nhận ra cái nơi mà người ta đã từng gắn bó trước đó ít ngày! Tất cả đã tan hoang! Nhà cửa ruộng vườn chỉ còn một màu bùn đất. Những ngọn cây vượt cao trên nước cũng rũ xuống sau mấy ngày lũ quần đảo nơi đây.

YBDT - Có 14 trường thuộc huyện Lục Yên và Yên Bình bị lũ quét và sạt lở đất làm cuốn trôi bàn ghế và hư hỏng nhiều công trình xây dựng như: lớp học, nhà giáo viên, nhà để xe...; sập nhiều kè đá, tường bao xung quanh các khu vực trường; làm hư hỏng nhiều sách giáo khoa, đồ dùng thiết bị dạy học, bàn ghế của giáo viên, học sinh...

YBĐT - Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã chỉ đạo các xã, thị trấn ký kết chương trình phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện về thực hiện ủy thác cho vay đối với hộ nghèo, đối tượng chính sách đồng thời tổ chức tập huấn kỹ năng quản lý, điều hành hoạt động vay vốn cho đội ngũ cán bộ chủ chốt các xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

YBĐT - Mới đây ở xã Yên Thành, huyện Yên Bình (Yên Bái) liên tiếp có 9 con trâu, bò chết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục