Các tổ chức, cá nhân ủng hộ gần 1,8 tỷ đồng cho vùng bão lũ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT-Trước những thiệt hại về người và của do ảnh hưởng của cơn bão số 4 gây ra tại Yên Bái, với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách trong những ngày qua người dân vùng lũ Yên Bái liên tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ về vật chất và tinh thần của nhân dân trong và ngoài nước.

Tính đến trưa ngày 15/8/2008, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của nhiều tập thể, cá nhân, nhân dân trong và ngoài nước với số tiền gần 1,8 tỷ đồng và nhiều lương thực, thực phẩm, quần áo, chăn màn...

Bộ quốc phòng ủng hộ số tiền 300 triệu đồng, Uỷ ban MTTQ Việt Nam 391 triệu đồng, ông Lê Thanh Bình-Đại diện cộng đồng người Việt tại Ba Lan 50 triệu đồng, Tổng công ty HH Liên hợp khai phát khoáng nghiệp Bảo Thông Việt-Trung 200 triệu đồng, Ban tổ chức Tỉnh uỷ 2.400 ngàn đồng, UBKT tỉnh uỷ 2.100 ngàn đồng, Tổng công ty Khoáng sản 50 triệu đồng...

* Ngày 14/8/2008, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái đã vận chuyển 10 bộ thiết bị lọc nước sạch tới huyện Trấn Yên và xã Việt Thành  ( đây là loại thiết bị lọc nước sử dụng động cơ, thuận tiện, với mỗi hộp hoá chất đi cùng có thể xử lý được 1.400 mét khối nước sạch dùng uống trực tiếp ngay). Các cán bộ, chiến sỹ quân y phối hợp cùng với ngành y tế địa phương xử lý hoá chất các giếng ăn của nhân dân, phun thuốc khử trùng môi trường.

Hàng hóa cứu trợ được chuyển ngay đến người dân vùng lũ.

*Chiều ngày 14/8, Thành đoàn Hà Nội đã trao 30 triệu đồng, 1 tấn gạo, 100 chiếc chăn màn, 10 bình lọc nước, 100 thùng mì tôm, gần 400 mũ, áo thanh niên tình nguyện. Sáng ngày 15/8, TW Đoàn đã trao 30 triệu đồng cho nhân dân vùng lũ.

Bằng sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ, cứu trợ của các tổ chức, cá nhân đã giúp người dân vùng lũ, lụt vơi đi những khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Tuy nhiên do lũ quá mạnh, mức độ tàn phá lớn rất nhiều người dân vùng lũ vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn, chưa thể ổn định cuộc sống ngay được mà vẫn rất cần sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

YBĐT   

Các tin khác
Ruộng ngô xanh tốt là thế mà giờ đây trở nên hoang tàn do lũ.

YBĐT - Sau lũ, nhiều hộ dân xã Tuy Lộc đã dọn dẹp nhà cửa khắc phục cuộc sống, nhưng trước mắt họ lại phải đối mặt với thiếu lương thực, nước uống, nguy cơ dịch bệnh bùng phát...

YBĐT - Từ khi Dự án phòng chống HIV/AIDS do Ngân hàng thế giới tài trợ tại Yên Bái, nhiều hoạt động can thiệp, đồng thời nâng cao chất lượng hoạt động của công tác phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn Yên Bái đã được triển khai, nhiều đợt tuyên truyền vận động chủ các khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, karaoke, cơ sở vui chơi giải trí... tại các địa phương trong tỉnh. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền địa phương về công tác phòng chống HIV/AIDS, nâng cao nhận thức của người dân về tác hại cũng như cách phòng tránh HIV/AIDS.

Xử lý giếng sau bão lụt để đảm bảo nguồn nước sạch

Mưa lũ đang gây những tổn thất nặng nề trước mắt về con người và tiền của. Những hệ lụy về sức khỏe chắc chắn còn kéo dài nếu hôm nay chúng ta không có ý thức phòng tránh.

YBĐT - Năm học 2008 - 2009, học sinh Yên Bái tựu trường vào ngày 21/8, sớm hơn mọi năm nửa tháng, chính vì vậy mà thời điểm này là lúc thị trường sách, đồ dùng học tập trở nên sôi động nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục