Yên Bái thi tốt nghiệp THPT (lần 2): Ngày đầu có nhiều thí sinh bỏ thi

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sáng ngày 18/8, môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 2 đã được tổ chức tại 25 hội đồng thi trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái.

Thí sinh dự thi môn Sinh học tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Nhật Duật.
Thí sinh dự thi môn Sinh học tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Nhật Duật.

Các hội đồng thi đã chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất phòng thi cho thí sinh cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho giám thị làm nhiệm vụ coi thi. Đối với môn Văn học, khối THPT có 2.291 dự thi/2.375 thí sinh phải thi lại. Số bỏ thi môn Văn học là 83 thí sinh.

Hội đồng thi có số lượng thí sinh bỏ thi nhiều nhất là Hội đồng thi Trường THPT Chu Văn An ghép với Trường Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Khuyến) huyện Văn Yên với 13 thí sinh, hội đồng thi Trấn Yên 2 có 12 thí sinh và hội đồng thi Trường THPT Hồng Quang (Lục Yên) có 11 thí sinh.

Đối với hệ bổ túc THPT, môn văn có 211 thí sinh dự thi, có 11 thí sinh bỏ thi. Thí sinh bỏ thi chủ yếu ở hội đồng thi ghép giữa Trung tâm giáo dục thường xuyên Văn Chấn ghép với hội đồng thi tị xã Nghĩa Lộ với 7 thí sinh.

Buổi chiều ngày 18/8, 2.270 thí sinh khối THPT và 236 thí sinh hệ bổ túc THPT bước vào môn thi thứ 2 là môn Sinh học. Buổi thi thứ 2, khối THPT có 94 thí sinh bỏ thi, hệ bổ túc THPT có 19 thí sinh bỏ thi. Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục - Đào tạo Yên Bái, hội đồng thi Chu Văn An(Văn Yên) lại dẫn đầu về số thí sinh bỏ thi với 16 em, hội đồng thi Trấn Yên 2 có thêm 12 em và hội đồng Trường THPT Hồng Quang có 10 thí sinh bỏ thi...

Qua ngày thi đầu tiên, toàn tỉnh Yên Bái có 207 thí sinh bỏ thi, trong đó hệ THPT có 177 em và hệ bổ túc THPT có 30 thí sinh, 1 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế.

Khánh Linh   

Các tin khác

YBĐT - Trạm Y tế xã Đông Cuông, huyện Văn Yên (Yên Bái) là một điểm sáng trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Đây cũng là trạm y tế đầu tiên của huyện được công nhận đạt chuẩn quốc gia y tế xã.

Một giờ học của học sinh Trường Dân tộc Nội trú huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Những năm qua, sự nghiệp giáo dục của tỉnh Yên Bái có những bước phát triển về quy mô học sinh, mạng lưới trường, lớp học.

Phòng công chứng số 1 tại thành phố Yên Bái rất ít việc.

YBĐT - Chúng tôi tới Phòng Công chứng số 1 của tỉnh Yên Bái sau một năm Luật Công chứng có hiệu lực. Mọi chuyện đã đổi thay cơ bản, không còn cảnh xếp hàng chờ đợi công chứng như trước, điều đó khẳng định Luật Công chứng ra đời đã góp phần đáng kể cải cách thủ tục hành chính và thực hiện chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện vẫn còn có những bất cập nảy sinh, rất cần sự điều chỉnh sao cho hợp lý và hiệu quả từ các cấp chính quyền.

YBĐT - Ngay từ đầu năm, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Lục Yên (Yên Bái) đã tích cực tuyên truyền các chế độ chính sách BHXH theo luật tới các đơn vị, chủ sử dụng lao động và người lao động trên toàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục