Nghệ An: Sập hầm khai thác quặng, 3 trẻ em chết và bị thương

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/8/2008 | 12:00:00 AM

Sáng 24/8, tại bản Na Xén, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã xảy ra vụ sập hầm khai thác quặng làm 3 trẻ em bị chết và bị thương.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Em Lê Văn Hà (SN 1999) học sinh trường tiểu học Châu Hạnh bị chết tại chỗ và 2 em khác: Lê Thị Quỳnh (SN 1997) và Lê Văn Hiếu (SN 1982) bị thương nặng. Tất cả đều là dân xã Châu Hạnh.

Lê Thị Quỳnh và Lê Văn Hiếu bị chấn thương sọ nạo, đứt động mạch ở chân, hiện đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện huyện Quỳ Châu.

Được biết, mặc dù không được chính quyền địa phương và ngành chức năng cho phép, nhưng các em vẫn thường xuyên cùng bố mẹ và những người thân trong bản đến khu vực Huồi Tọ (thuộc bản Na Xén) để moi quặng để bán cho các đầu nậu thu gom.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan công an phối hợp với chính quyền địa phương điều tra làm rõ.

Được biết, trong vòng chưa đến 2 tuần, tại Nghệ An liên tiếp xảy ra các vụ sập hầm, sập mỏ đá gây chết người.

Trước đó, ngày 13/8 tại xã Quỳnh Xuân (huyện Quỳnh Lưu) xảy ra vụ sập mỏ đá làm chết và bị thương 3 người.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Học sinh Trường THCS Cầu Kiệu, Q.Phú Nhuận, TP.HCM chọn mua sách giáo khoa cho năm học mới

Năm học 2008-2009 có nhiều điểm điều chỉnh nhằm tạo nên sự chuyển biến tích cực về chất lượng giáo dục. Phó thủ tướng - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân, nguyên phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình và giáo sư Trần Hữu Tá đều nói rất nhiều đến việc giải quyết tình trạng học sinh bỏ học, việc xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh...

Đại diện Báo Hà Nội thay mặt cho các đơn vị tài trợ ủng hộ xã Lâm Giang xây dựng công trình Trường mầm non.

YBĐT - Lâm Giang là một trong những địa phương của huyện Văn Yên (Yên Bái) chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt mưa lũ kéo dài vừa qua.

Ngày 22.8, tin từ đoàn Olympic Tin học Việt Nam dự thi Olympic Quốc tế lần thứ 20 tại Cairo (Ai Cập), cả 4 học sinh đoàn Việt Nam đã đoạt huy chương (HC), gồm 2 HC bạc, 2 HC đồng.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân:

Chiều 22/8, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã làm việc với Tổng cục Dạy nghề, giải quyết những vướng mắc, tồn tại và định hướng công tác đào tạo nghề cho những năm sắp tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục