Trung tâm Dạy nghề huyện Mù Cang Chải: dạy nghề cho 90 lao động nông thôn

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Những năm trước đây, công tác đào tạo nghề của huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) do Phòng Nội vụ - LĐ-TB&XH phối hợp với các đơn vị: Trường trung học phổ thông, Trường phổ thông dân tộc nội trú và Trung tâm Giáo dục thường xuyên thực hiện, do Mù Cang Chải chưa có trung tâm dạy nghề.

Sau 3 năm đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn, đến nay, toàn huyện mới có 1.379 lao động được đào tạo các nghề: chăn nuôi, thú y, trồng trọt - chế biến nông sản; tỷ lệ lao động được học nghề còn rất thấp. Đáp ứng yêu cầu dạy nghề cho lao động nông thôn, từ khi thành lập (12/2007), Trung tâm Dạy nghề huyện Mù Cang Chải đã đảm nhiệm toàn bộ hoạt động này trên địa bàn huyện.

Trong tháng 8/2008, Trung tâm đã phối hợp với Trạm Khuyến nông khai giảng 3 lớp trồng trọt - chế biến nông sản ở 3 xã Nậm Có, Cao Phạ và Púng Luông cho 90 học viên là lao động chính trong gia đình. Trong thời gian một tháng rưỡi, các học viên sẽ được nắm bắt những nội dung cơ bản về trồng trọt và chế biến nông sản.

Sau khi học xong, học viên sẽ được Trung tâm cấp chứng chỉ nghề theo quy định của Bộ Lao động - TBXH. Đầu tháng 9 tới, Trung tâm sẽ tiếp tục khai giảng 3 lớp dạy nghề chăn nuôi - thú y tại các xã Nậm Có, Dế Xu Phình và Chế Cu Nha cho 90 lao động nông thôn.

 Thanh Xuân

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Sáng 24/8, tại bản Na Xén, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã xảy ra vụ sập hầm khai thác quặng làm 3 trẻ em bị chết và bị thương.

Học sinh Trường THCS Cầu Kiệu, Q.Phú Nhuận, TP.HCM chọn mua sách giáo khoa cho năm học mới

Năm học 2008-2009 có nhiều điểm điều chỉnh nhằm tạo nên sự chuyển biến tích cực về chất lượng giáo dục. Phó thủ tướng - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân, nguyên phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình và giáo sư Trần Hữu Tá đều nói rất nhiều đến việc giải quyết tình trạng học sinh bỏ học, việc xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh...

Đại diện Báo Hà Nội thay mặt cho các đơn vị tài trợ ủng hộ xã Lâm Giang xây dựng công trình Trường mầm non.

YBĐT - Lâm Giang là một trong những địa phương của huyện Văn Yên (Yên Bái) chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt mưa lũ kéo dài vừa qua.

Ngày 22.8, tin từ đoàn Olympic Tin học Việt Nam dự thi Olympic Quốc tế lần thứ 20 tại Cairo (Ai Cập), cả 4 học sinh đoàn Việt Nam đã đoạt huy chương (HC), gồm 2 HC bạc, 2 HC đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục