Hà Giang: Mưa lớn gây thiệt hại về người và tài sản

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/8/2008 | 12:00:00 AM

Mưa lớn kéo dài từ 23h ngày 26-8 cho đến 11h ngày 27-8 đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản cho tỉnh Hà Giang. 3 giờ ngày 27-8, mưa lớn đã làm lở đất, làm sập ngôi nhà ông Giàng Xeo Dê 44 tuổi, tại thôn 7 xã Túng Xán, huyện Hoàng Xu Phì.

Hậu quả ngôi nhà sập đã làm cho 3 con ông Dê chết tại chỗ, đó là cháu Giàng Xeo Vý 4 tuổi, Giàng Xeo Hòa 2 tuổi, Giàng Thị Mến 1 tuổi; đồng thời làm tốc mái 16 nhà, 5 nhà sập hoàn toàn, giao thông ắch tắc nhiều đoạn và phá hỏng nhiều tài sản. Tuyến giao thông Hoàng Xu Phì đi huyện Xíu Mầm bị chia cắt; huyện Hoàng Xu Phì bị lở đất và sạt tali 3.078 mét khối, 30 con lợn bị cuốn trôi, nhiều hoa màu bị ngập sâu và phá hỏng. Ngay trong ngày, huyện đã hỗ trợ kịp thời mỗi gia đình bị sập nhà hoàn toàn 5 triệu đồng và mỗi người bị tử vong do mưa bão 4 triệu đồng.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

Hiện tỷ lệ hộ nghèo cả nước còn 13,08%; giảm 1,75% so với năm 2007. Đây là kết quả chung của sự phối hợp giữa các bộ, ban ngành và các địa phương trong việc triển khai các chính sách xóa đói giảm nghèo cũng như nỗ lực vươn lên của người nghèo.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

YBĐT - Theo nhu cầu của địa phương, Chính phủ đã phê duyệt cho Yên Bái số phòng học cần phải đầu tư xây dựng là 1.765 phòng học và 73.320 mét vuông nhà công vụ cho giáo viên.

Các bậc phụ huynh cần quan tâm đến con em mình để những nụ cười của trẻ luôn rạng rỡ.

YBĐT - Ai sinh ra cũng có một tổ ấm - tổ ấm đó chính là gia đình của mình. Song bên cạnh đó, còn không ít người đã vô tình và coi nhẹ giá trị văn hóa gia đình này mà để xảy ra muôn vàn điều đau buồn cho chính bản thân, con cái, gia đình họ và xã hội.

Thôn mới Nậm Pươi, xã Nậm Búng nằm trong dự án do Chương trình hợp tác Việt Nam - Thụy Điển tài trợ.

YBĐT - Từ năm 2005 trở về trước, cuộc sống của nhân dân xã vùng cao Nậm Búng, huyện Văn Chấn (Yên Bái) gặp nhiều khó khăn. Số hộ đói, nghèo còn cao. Thế nhưng, bằng sự phấn đấu nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền địa phương, việc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư đã có nhiều chuyển biến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục