Yên Bái tích cực chuẩn bị cho năm học mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thành phố Yên Bái trao học bổng, tặng quà cho 127 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt / Huyện Văn Chấn tập trung nâng cấp, sửa chữa mạng lưới trường lớp học, phòng học bộ môn, nhà công vụ giáo viên / Nghĩa Lộ tặng 175 bộ sách giáo khoa và 22 bộ đồ dùng học tập cho các học sinh nghèo vào lớp 1 / Quỹ hỗ trợ học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số Báo Công an nhân dân trao 100 triệu

Đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên TƯ Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao tặng quà cho các học sinh Trường phổ thông DTNT huyện Yên Bình.
Đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên TƯ Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao tặng quà cho các học sinh Trường phổ thông DTNT huyện Yên Bình.

Vừa qua, thành phố Yên Bái tổ chức lễ trao học bổng, tặng quà cho 127 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt nhân dịp đầu năm học mới 2008 - 2009.

Thành phố Yên Bái hiện có 683 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó có 58 trẻ em mồ côi cha mẹ, 111 trẻ em tàn tật khuyết tật, 7 trẻ em nhiễm chất độc da cam, 507 trẻ em có hoàn cảnh gia đình thuộc diện nghèo. Hàng năm, thành phố đều xây dựng “Quỹ bảo trợ trẻ em” được trên 120 triệu đồng, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em tàn tật, khuyết tật; trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đạt thành tích cao trong học tập.

* Chuẩn bị bước vào năm học mới 2008 - 2009, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Văn Chấn đã tập trung nâng cấp, sửa chữa mạng lưới trường lớp học, phòng học bộ môn, nhà công vụ giáo viên, đồng thời đề nghị Sở GD-ĐT Yên Bái cung cấp trên 63 nghìn ấn phẩm, sách giáo khoa và sách bồi dưỡng giáo viên phục vụ cho công tác dạy và học.

Đến thời điểm này, đã có trên 54.000 đầu sách được chuyển về Phòng, đang tiến hành cấp phát cho cơ sở. Đây là lượng sách giáo khoa cấp không cho học sinh ở 2 bậc học tiểu học và THCS thuộc 16 xã vùng đặc biệt khó khăn và 9 xã, thị trấn có thôn bản đặc biệt khó khăn của huyện. Đặc biệt, năm học này, Phòng còn được chuẩn bị 33 bộ sách bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn 10 môn học cơ bản dành cho giáo viên THCS, đảm bảo đủ cung cấp cho 100% trường THCS trên địa bàn.

* Để giúp các học sinh nghèo trên địa bàn có đủ sách, bút vở và bộ đồ dùng học tập, ngay từ cuối năm học 2007 - 2008, Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ đã có kế hoạch vận động cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn quyên góp sách vở và đồ dùng học tập với phong trào "Tặng sách cho bạn nghèo nhân dịp năm học mới". Đến nay, Phòng đã tặng 175 bộ sách giáo khoa và 22 bộ đồ dùng học tập cho các học sinh nghèo vào lớp 1. Các trường học trên địa bàn vẫn đang tiếp tục hưởng ứng phong trào này để tất cả học sinh nghèo các cấp đều đủ điều kiện đến trường.

* Nhân dịp năm học mới, đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên TƯ Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số Báo Công an nhân dân đã đến trao 100 triệu đồng cho các huyện Yên Bình và Trấn Yên để chính quyền và ngành giáo dục các địa phương tiếp tục giúp đỡ, chăm lo cho các em học sinh vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt chương trình năm học 2008 - 2009.

Tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Yên Bình, đồng chí Trương Hòa Bình đã thăm và tặng 25 phần quà (mỗi phần trị giá 200 nghìn đồng) cho các học sinh vượt khó đạt thành tích cao trong học tập.

C.T.V

Các tin khác

Mưa lớn kéo dài từ 23h ngày 26-8 cho đến 11h ngày 27-8 đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản cho tỉnh Hà Giang. 3 giờ ngày 27-8, mưa lớn đã làm lở đất, làm sập ngôi nhà ông Giàng Xeo Dê 44 tuổi, tại thôn 7 xã Túng Xán, huyện Hoàng Xu Phì.

Hiện tỷ lệ hộ nghèo cả nước còn 13,08%; giảm 1,75% so với năm 2007. Đây là kết quả chung của sự phối hợp giữa các bộ, ban ngành và các địa phương trong việc triển khai các chính sách xóa đói giảm nghèo cũng như nỗ lực vươn lên của người nghèo.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

YBĐT - Theo nhu cầu của địa phương, Chính phủ đã phê duyệt cho Yên Bái số phòng học cần phải đầu tư xây dựng là 1.765 phòng học và 73.320 mét vuông nhà công vụ cho giáo viên.

Các bậc phụ huynh cần quan tâm đến con em mình để những nụ cười của trẻ luôn rạng rỡ.

YBĐT - Ai sinh ra cũng có một tổ ấm - tổ ấm đó chính là gia đình của mình. Song bên cạnh đó, còn không ít người đã vô tình và coi nhẹ giá trị văn hóa gia đình này mà để xảy ra muôn vàn điều đau buồn cho chính bản thân, con cái, gia đình họ và xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục