Mù Cang Chải: Thực hiện chương trình dự án giáo dục tiểu học đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện chương trình Dự án giáo dục tiểu học đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của Bộ GD&ĐT về tuyển chọn nhân viên hỗ trợ giáo viên tiểu học năm 2008, Phòng Giáo dục huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã phối hợp với các xã và chỉ đạo các trường tiểu học ở cơ sở tuyển chọn nhân viên hỗ trợ giáo viên tiểu học.

Đến nay, toàn huyện đã tuyển chọn được 54 nhân viên là dân tộc thiểu số đủ điều kiện làm công tác hỗ trợ giáo viên tiểu học năm 2008 và mỗi xã có từ 2 đến 9 người tham gia.

Hiện nay đội ngũ này đã được tập huấn nghiệp vụ về công tác giáo dục, nhiệm vụ chủ yếu là; phối hợp với giáo viên tiểu học giúp học sinh trong mọi mặt về học tập, làm công tác huy động học sinh ra lớp, làm cầu nối giao tiếp song ngữ giữa học sinh và giáo viên khi học sinh học tiếng Việt; hỗ trợ học sinh nghe, nói, đọc, viết tiếng Việt ở tất cả các môn học theo kế hoạch của giáo viên; hỗ trợ giáo viên trong việc sưu tầm, bảo quản đồ dùng học tập; cung cấp cho giáo viên một số thông tin về ngôn ngữ, đời sống văn hóa của học sinh dân tộc thiểu số; làm công tác khuyến khích học sinh ra lớp đúng độ tuổi; phối hợp giáo viên đứng lớp được chỉ định để đảm bảo chất lượng giáo dục.

Hiệu trưởng các trường tiểu học có nhiệm vụ hỗ trợ thiết lập vai trò của nhân viên hỗ trợ bằng cách phân công vào một lớp cụ thể tại điểm trường hoặc trường chính. Đồng thời, quản lý giám sát đánh giá chất lượng công tác hoạt động của nhân viên hỗ trợ giáo viên và 54 nhân viên này sẽ làm việc trong thời gian 11 tháng của năm học 2008 - 2009.

Hiện nay Phòng Giáo dục huyện Mù Cang Chải đang hợp đồng thử việc 2 tháng đầu với mức lương 360 ngàn đồng/tháng, sau đó tiếp tục hợp đồng và đi vào hoạt động chính thức 9 tháng còn lại. Đây là đội ngũ rất quan trọng trong việc huy động học sinh ra lớp và hướng dẫn cho học sinh dân tộc thiểu số làm quen với môn học tiếng Việt từ lớp 1. Hy vọng rằng với đội nhân viên hỗ trợ này, chất lượng giáo dục ở vùng cao Mù Cang Chải sẽ từng bước được nâng lên.

Hờ A Cớ

Các tin khác

YBĐT - Bão lũ đi qua, để lại nhiều thiệt hại nặng nề về người và của. Khôi phục sản xuất, ổn định đời sống nhân dân bị thiệt hại là nhiệm vụ hàng đầu mà các cấp ủy, chính quyền ở Yên Bình (Yên Bái) đang tập trung chỉ đạo, thực hiện.

Ngày 27-8, Bộ GD-ĐT cho biết, triển khai đề án “Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước” (gọi tắt là “Đề án 165” của Bộ Chính trị), Ban Cán sự Đảng bộ đang yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý ở nước ngoài năm 2008 và những năm tiếp theo của giai đoạn 2008 - 2015.

Giám đốc Công ty Cổ phần ECOTECH (Hà Nội)trao tiền ủng hộ cho lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 28/8, đại diện Công ty cổ phần ECOTECH (Hà Nội) đã tới thăm và ủng hộ 50 triệu đồng cho tỉnh Yên Bái để khắc phục hậu quả do đợt lũ lụt vừa qua.

Cơ sở sản xuất hàng cơ khí của gia đình chị Trần Thị Hoa,
tổ 48 phường Hồng Hà, giải quyết việc làm cho 15 lao động - 
có mức thu nhập 1,8 triệu đồng/tháng.

YBĐT - Nhận thức rõ yêu cầu quan trọng của công tác giải quyết việc làm là cải thiện và nâng cao mức sống cho người lao động, rút ngắn dần khoảng cách giữa người giàu và người nghèo, tạo sản phẩm hàng hoá thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, những năm qua, thành phố Yên Bái (Yên Bái) đã có nhiều nỗ lực trong giải quyết việc làm cho người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục