Hàng trăm nghìn cán bộ, hội viên phụ nữ được phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 29/8, Sở Tư pháp và Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chương trình phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý cho phụ nữ giai đoạn 2003 - 2007.

Có 18 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng.
Có 18 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng.

Trong 5 năm thực hiện chương trình phối hợp 2 ngành đã tổ chức 127 lớp tập huấn cho 3.450 lượt cán bộ, tuyên truyền viên, cộng tác viên các kiến thức pháp luật như Luật hôn nhân gia đình, Luật khiếu nại tố cáo, Luật bình đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực gia đình...

Phòng Tư pháp và Hội phụ nữ các huyện, thị, thành phố phối hợp với ban tuyên truyền cấp xã tổ chức tuyên truyền tại cơ sở được 4.122 cuộc, cho 309.642 lượt người, trong đó có 109.303 cán bộ, hội viên, phụ nữ. Qua đó từng bước nâng cao được kiến thức pháp luật cho hội viên phụ nữ và nhân dân, tạo sự chuyển biến về nhận thức pháp luật trong cộng đồng dân cư nói chung và phụ nữ nói riêng.

Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh, Phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật của Sở Tư pháp và Ban gia đình - xã hội tỉnh hội phụ nữ đã phối hợp tổ chức các đợt trợ giúp pháp lý lưu động, miễn phí tại cơ sở. Duy trì hoạt động 180 tủ sách pháp luật của 180 xã, phường, thị trấn với các đầu sách pháp luật, các tài liệu tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý cho phụ nữ.

Sở Tư pháp biên soạn và phát hành 10.800 cuốn thông tin tuyên truyền, phổ biến pháp luật cấp phát cho 180 xã, phường, thị trấn và cấp phát tới các cấp hội phụ nữ. Phòng tư pháp các huyện, thị, thành phố đã thành lập và duy trì được 2.400 tổ hòa giải với gần 9.000 hòa giải viên, trong 5 năm đã hòa giải được gần 10.000 vụ việc.

Tại Hội nghị, Sở Tư pháp và Hội phụ nữ tỉnh cũng đã trao giấy khen cho 18 tập thể và 18 cá nhân có thành tích tốt trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý trong 5 năm qua.

 Ngọc Tú

Các tin khác
Giáo viên ở xã Xà Hồ (Trạm Tấu) chuẩn bị sách vở cho năm học mới.

YBĐT - Bước vào năm học mới năm nay, ngành giáo dục & đào tạo huyện Trạm Tấu (Yên Bái) còn gặp nhiều khó khăn như: giáo viên thiếu, cơ sở vật chất nhất là phòng học, nhà ở cho học sinh bán trú và giáo viên còn hạn chế, công tác bố trí sắp xếp giáo viên còn vướng mắc...

YBĐT - Bám sát các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước cũng như yêu cầu chính trị của địa phương, công tác xét xử đã được Toà án nhân dân huyện Văn Yên thực hiện triệt để.

Ngày 28/8, Ban tổ chức giải thưởng Hoa Trạng nguyên (Tập đoàn Tân Tạo, Bộ GD&ĐT, T.Ư Đoàn, Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập...) cho biết, đã tìm được 1.480 học sinh, sinh viên xứng đáng nhận giải thưởng.

Đồ chơi trẻ em bày bán la liệt nhưng hiếm có cảnh báo.

Một đoàn của T.Ư đã đi một vòng ba TP lớn để kiểm tra về chất lượng đồ chơi trẻ em nhập khẩu. "Giá rẻ, đủ chủng loại, đa sắc màu nhưng không hề có ghi kèm cảnh báo là điều dễ nhận thấy nhất đối với đồ chơi trẻ nhỏ đang được bày bán tràn lan...".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục