TP Yên Bái: Ra quân hưởng ứng thực hiện tháng ATGT

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 1/9, thành phố Yên Bái đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng thực hiện tháng ATGT quốc gia. Hàng ngàn cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, học sinh, thanh thiếu niên thành phố đã tham gia buổi lễ.

Diễu hành biểu dương lực lượng hưởng ứng tháng ATGT quốc gia tại TP Yên Bái.
Diễu hành biểu dương lực lượng hưởng ứng tháng ATGT quốc gia tại TP Yên Bái.

Trong thời gian qua, thành phố Yên Bái đã tổ chức cho 100% số thôn, tổ nhân dân, 95% số hộ dân, 100% các tổ chức đoàn thể quần chúng, các trường học tham gia học tập Nghị quyết 32 của Chính phủ và đăng ký không vi phạm ATGT và trật tự đô thị. Các xã, phường đã tổ chức nhiều đợt ra quan giải toả chợ cóc, tháo dỡ mái che, mái vẩy lấn chiếm hành lang ATGT.

Tuy nhiên, việc học tập luật giao thông đường bộ, Nghị quyết 32 của Chính phủ còn mang tính hình thức, tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, uống rượu bia quá mức cho phép khi tham gia giao thông và số vụ tai nạn, số vụ va quệt giao thông đã và đang có chiều hướng ngày càng gia tăng, nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên.

Nhằm hạn chế tối đa những thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra và hưởng ứng tháng ATGT quốc gia, trong thời gian tới, UBND thành phố Yên Bái yêu cầu các cơ quan chức năng cần tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục luật ATGT đường bộ, Nghị quyết 32 của Chính phủ; tích cực vận động nhân dân tự giác dọn dẹp, khắc phục hậu quả thiên tai để các chợ đi vào hiạt động bình thường, không để tình trạng nhân dân họp chợ trên các đường phố gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Đối với các xã, phường cần tiếp tục ra quân giải toả các mái che, mái vẩy lấn chiếm hành lang đường phố, các khu vực chợ cóc. Các nhà trường trên địa bàn vào năm học mới phải nhanh chóng xây dựng mô hình Cổng trường ATGT đồng thời tổ chức ký cam kết không vi phạm luật giao thông đường bộ đối với tất cả học sinh, sinh viên và phụ huynh học sinh.

Các cơ quan chức năng cần khẩn trương duy tu, sửa chữa các khu vực cầu đường, cống rãnh hư hỏng do lũ gây ra, vệ sinh đường phố, cắt tỉa cây xanh che chắn tầm nhìn, duy trì hoạt động thường xuyên của hệ thống đèn tín hiệu và chủ động xử lý các điểm đen có nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Lực lượng công an thành phố, công an các xã phường, đội trật tự đô thị cần tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Đức Thành

Các tin khác
Những kỷ vật lịch sử trong cuộc kháng chiến chống Pháp được ông Hà Văn Tích lưu giữ tại Bảo tàng hiện vật của mình.

YBĐT - Xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn (Yên Bái) tiếp giáp với chiến khu cách mạng Vần - Hiền Lương, nơi Việt Minh xây dựng căn cứ du kích, làm bàn đạp đưa cán bộ, bộ đội tiến sâu vào vùng địch hậu. Những năm kháng chiến, quân và dân Đại Lịch đã kiên cường bảo vệ an toàn khu căn cứ kháng chiến.

Thầy và trò Trường THCS Lý Tự Trọng (T.X Nghĩa Lộ) tổng vệ sinh chuẩn bị cho năm học mới.
(Ảnh: Nguyễn Ngọc Thủy)

YBĐT - Từ ngày 15/8/2008, học sinh các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã tựu trường đông đủ và chính thức bước vào thực học từ ngày 25/8/2008.

Đêm 30 rạng ngày 31/8, trên địa bàn Lào Cai có mưa dông kéo dài, lượng mưa đo được bình quân trên 50 mm, đặc biệt khu vực thành phố Lào cai, huyện Bảo Thắng và Bát Xát mưa rất to (từ 70 đến 80mm, có nơi tới trên 120mm, gây thiệt hại lớn về cơ sở vật chất.

“Thời gian một bác sĩ tuyến trên xuốngï tuyến dưới là 3 tháng nhưng việc hỗ trợ giữa bệnh viện và địa phương là liên tục và mãi mãi” - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã khẳng định như vậy trong cuộc trao đổi với chúng tôi xung quanh Đề án 1816 cử cán bộ y tế chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục