Hơn mười triệu trẻ em dưới sáu tuổi được cấp thẻ khám, chữa bệnh miễn phí

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/9/2008 | 12:00:00 AM

Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) vừa chuyển tới các địa phương hơn hai triệu thẻ khám, chữa bệnh (KCB) miễn phí để cấp cho đối tượng trẻ mới sinh. Như vậy, đến thời điểm này đã có hơn mười triệu trẻ dưới sáu tuổi được nhận thẻ KCB miễn phí.

Hiện vẫn còn trẻ em một số tỉnh, thành phố chưa được cấp thẻ KCB do chưa có giấy khai sinh, sai sót về tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, chỗ ở không ổn định hoặc làm mất, hỏng thẻ... Cùng đó, công tác kiểm tra, giám sát cấp phát thẻ, thực hiện KCB thời gian qua bị bỏ ngỏ. 

Qua báo cáo của một số tỉnh, thành phố và kết quả kiểm tra giám sát, đến thời điểm này, việc thực hiện tương đối tốt công tác KCB cho trẻ dưới sáu tuổi trên địa bàn. 

Tuy nhiên, việc quy định cơ số thuốc ở tuyến cơ sở còn chưa đáp ứng nhu cầu điều trị, định mức kinh phí cho trẻ đến KCB còn thấp, chủng loại thuốc còn hạn chế...

Bên cạnh đó, trang thiết bị và đội ngũ cán bộ chuyên môn ở tuyến dưới chưa đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh nên tình trạng vượt tuyến còn nhiều.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Hoa hậu Ngô Phương Lan tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường tiểu học Nguyễn Hồng Thái (TP Yên Bái)

YBĐT - Sáng ngày 2/9, Hoa hậu thế giới người Việt Nam Ngô Phương Lan và đại diện của quỹ từ thiện Sao Biển đã đến thăm, tặng quà và giao lưu với học sinh Trường tiểu học Hồng Thái thành phố Yên Bái. Đây là ngôi trường bị thiệt hại nặng trong trận lũ vừa qua, cùng đi có ông Ngô Quang Xuân – Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, thân sinh ra Hoa hậu thế giới người Việt Ngô Phương Lan.

Lực lượng DBĐV, DQTV xã Văn Lãng - Trấn Yên tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 4.

YBĐT - Những ngày giữa tháng 8/2008, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4 đã khiến các địa phương nằm dọc hai bên bờ sông Hồng của tỉnh Yên Bái ngập chìm trong mưa lũ. Nhiều mái nhà đã bị lũ cuốn trôi, nhiều cây cầu đã sập, nhiều người dân đã mất đi mạng sống, nhiều gia đình lâm vào cảnh màn trời chiếu đất. Xã Văn Lãng, huyện Trấn Yên cũng chung tình trạng này.

YBĐT - Là một tổ chức hội giữ vai trò nòng cốt trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, trong những năm qua, Hội Nông dân xã Yên Hưng, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã làm tốt chức năng là cầu nối cho mọi hoạt động "liên kết bốn nhà"; tập huấn khoa học kỹ thuật (KHKT), tạo điều kiện cho hội viên tín chấp vay vốn, tạo việc làm… giúp cho nhiều gia đình hội viên thoát nghèo, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đoạn đê vỡ dài 80m ở thôn Liên Hiệp đã được khắc phục để phục vụ sản xuất nông nghiệp.

YBĐT - Cũng như nhiều địa phương khác, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên (Yên Bái) bị thiệt hại nặng nề do trận lụt vừa qua. Có 7/8 thôn của xã Minh Quân bị ngập lụt; 218/956 hộ dân bị ngập, diện tích lúa, hoa màu, rồi cả chục lò gạch ngâm trong nước. Thiệt hại nhất vẫn là các hộ có ao thả cá, có hộ bị sụp nhà hoàn toàn như gia đình ông Trần Ngọc Sơn, thôn Đức Quân…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục