Yên Bái: 1 tỷ đồng giúp học sinh vùng lũ

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Để học sinh ở các địa phương bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 4 có thể đến trường trong năm học 2008-2009, tỉnh Yên Bái đã trích ngân sách 1 tỷ đồng hỗ trợ cho học sinh vùng lũ. Mỗi suất hỗ trợ gồm: 1 bộ sách giáo khoa, 10 quyển vở, 8 chiếc bút, 1 chiếc cặp.

Toàn tỉnh có 64 điểm trường ở thành phố Yên Bái, các huyện: Trấn Yên, Văn Yên, Yên Bình, Lục Yên với 8.000 học sinh bị ảnh hưởng do bão lũ cần được hỗ trợ trong dịp khai giảng năm học mới.

P.V

Các tin khác

Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) vừa chuyển tới các địa phương hơn hai triệu thẻ khám, chữa bệnh (KCB) miễn phí để cấp cho đối tượng trẻ mới sinh. Như vậy, đến thời điểm này đã có hơn mười triệu trẻ dưới sáu tuổi được nhận thẻ KCB miễn phí.

Hoa hậu Ngô Phương Lan tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường tiểu học Nguyễn Hồng Thái (TP Yên Bái)

YBĐT - Sáng ngày 2/9, Hoa hậu thế giới người Việt Nam Ngô Phương Lan và đại diện của quỹ từ thiện Sao Biển đã đến thăm, tặng quà và giao lưu với học sinh Trường tiểu học Hồng Thái thành phố Yên Bái. Đây là ngôi trường bị thiệt hại nặng trong trận lũ vừa qua, cùng đi có ông Ngô Quang Xuân – Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, thân sinh ra Hoa hậu thế giới người Việt Ngô Phương Lan.

Lực lượng DBĐV, DQTV xã Văn Lãng - Trấn Yên tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 4.

YBĐT - Những ngày giữa tháng 8/2008, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4 đã khiến các địa phương nằm dọc hai bên bờ sông Hồng của tỉnh Yên Bái ngập chìm trong mưa lũ. Nhiều mái nhà đã bị lũ cuốn trôi, nhiều cây cầu đã sập, nhiều người dân đã mất đi mạng sống, nhiều gia đình lâm vào cảnh màn trời chiếu đất. Xã Văn Lãng, huyện Trấn Yên cũng chung tình trạng này.

YBĐT - Là một tổ chức hội giữ vai trò nòng cốt trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, trong những năm qua, Hội Nông dân xã Yên Hưng, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã làm tốt chức năng là cầu nối cho mọi hoạt động "liên kết bốn nhà"; tập huấn khoa học kỹ thuật (KHKT), tạo điều kiện cho hội viên tín chấp vay vốn, tạo việc làm… giúp cho nhiều gia đình hội viên thoát nghèo, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục