Kiến nghị điều chỉnh chuẩn nghèo mới: 390.000 đồng/người/tháng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/9/2008 | 12:00:00 AM

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép điều chỉnh chuẩn nghèo giai đoạn 2006 - 2010. Hộ có mức thu nhập bình quân từ 300.000 đồng/người/tháng trở xuống đối với khu vực nông thôn và 390.000 đồng/người/tháng trở xuống đối với khu vực thành thị sẽ được coi là hộ nghèo.

Lý do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội kiến nghị điều chỉnh là chỉ số giá tiêu dùng trong nước thời gian qua tăng nhanh và chuẩn nghèo ở các địa phương chưa thống nhất. Với phương án này, dự báo tỷ lệ hộ nghèo cả nước đến cuối năm 2008 khoảng 16 đến 17%, tương đương khoảng 3,3 triệu hộ.

Nếu được phê duyệt, chuẩn nghèo mới bắt đầu áp dụng từ đầu năm 2009. Từ nay đến cuối năm, các địa phương rà soát và cập nhật danh sách hộ nghèo theo chuẩn nghèo đã được điều chỉnh, từ năm 2009, các hộ nghèo mới được thụ hưởng các chính sách giảm nghèo theo quy định hiện hành.

(Theo VOV)

Các tin khác
Trao hàng cứu trợ của Tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới tài trợ cho gia đình chị Phạm Thị Vui - hộ nghèo thôn 2, xã Minh Tiến.

YBĐT - Sáng ngày 4/9, Trung tâm hỗ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) đã tổ chức trao số hàng cứu trợ gồm 3.495 kg gạo cho 233 hộ bị thiệt hại nặng tại xã Minh Tiến, huyện Trấn Ịên (Yên Bái).

Đoàn viên Công đoàn Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Yên Bái trong giờ lao động.
(Ảnh: Tô Anh Hải)

YBĐT - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 962 công đoàn cơ sở (CĐCS) với gần 34 nghìn đoàn viên công đoàn. Tuy nhiên, nhìn từ phía người lao động, ở khu vực doanh nghiệp ngoài quốc doanh mới có 44 CĐCS, trên 1.400 đoàn viên công đoàn, chiếm 30% so với tổng số doanh nghiệp có đủ điều kiện thành lập tổ chức công đoàn. Còn 70% số doanh nghiệp chưa thành lập tổ chức công đoàn đã nằm ngoài sự kỳ vọng của đội ngũ công nhân lao động qua mỗi nhiệm kỳ đại hội công đoàn các cấp.

Hội CCB xã Đại Minh đến thăm gia đình CCB Lê Duy Bản ở thôn 7 Đầm Thỏn là một điển hình trong phong trào làm kinh tế giỏi của Hội.

YBĐT - Với 208 hội viên, sinh hoạt tại 14 chi hội cơ sở, những năm qua, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Đại Minh, huyện Yên Bình (Yên Bái) luôn giữ phẩm chất của anh bộ đội cụ Hồ. Cùng với nhiệm vụ xây dựng tổ chức Hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền họ còn động viên và giúp đỡ nhau phát triển kinh tế.

Đối với Chương trình cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, tất cả những đối tượng có nhu cầu đều sẽ được đáp ứng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục