Tỉnh Bắc Giang và Trung ương Hội nhà báo Việt Nam ủng hộ đồng bào lũ lụt Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 5 và 6/9, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Giang và Trung ương Hội nhà báo Việt Nam đã đến thăm và tặng quà ủng hộ nhân dân dân tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả lũ lụt.

Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Giang do đồng chí Đào Xuân Cần - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang dẫn đầu đến thăm và tặng quà ủng hộ tỉnh Yên Bái khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đón đoàn và tiếp nhận quà ủng hộ.

Với tinh thần nhường cơm sẻ áo, tương thân tương ái để giúp nhân dân tỉnh Yên Bái nhanh chóng vượt qua khó khăn, sớm ổn định sản xuất và đời sống, thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang, đồng chí Đào Xuân Cần cùng đoàn công tác đã ủng hộ nhân dân tỉnh Yên Bái 100 triệu đồng, gần 50.000 bộ quần áo, 51 thùng mỳ tôm, 23 chiếc màn, 200 kg gạo, 225 bộ sách vở...

Cũng tại chuyến đi này đoàn đại biểu tỉnh Bắc Giang đã tới thăm và ủng hộ cho 22 hộ dân tại xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình bị thiệt hại do cơn bão vừa qua mỗi hộ 1 triệu đồng cùng chăn màn, quần áo để ổn định cuộc sống.

* Ngày 5/9, đồng chí Lê Quốc Trung - Phó chủ tịch Thường trực Hội nhà Báo Việt Nam cùng đại diện 10 đơn vị, tổ chức đã đến thăm hỏi, động viên tặng quà cho các trường học và gia đình hội viên Hội nhà báo tỉnh Yên Bái bị thiệt hại trong đợt ngập lụt vừa qua.

Đại diện báo Công an nhân dân thăm hỏi, tặng quà các hội viên bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua.

Trong đợt ngập lụt vừa qua, Trường PTCS Phúc Lộc, huyện Trấn Yên bị ngập trong nước làm thiệt hại trên 150 triệu đồng. Trường tiểu học Lý Tự Trọng, thành phố Yên Bái cũng bị thiệt hại nặng nề, ước tính thiệt hại trên 200 triệu đồng.

Chia sẻ với những khó khăn, mất mát của nhà trường, Trung ương Hội nhà Báo Việt Nam đã quyên góp và ủng hộ mỗi điểm trường 2 thùng cặp sách, 4 thùng vở, 10 suất quà mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cùng các vật dụng khác phục vụ cho việc khắc phục hậu quả, đảm bảo công tác dạy tốt, học tốt.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Trung ương Hội nhà Báo Việt Nam đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và chia sẻ những mất mát và hỗ trợ 25 hội viên Hội nhà Báo tỉnh Yên Bái bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ lụt giữa tháng 8 vừa qua.

Quang Thiều - Thanh Tân

Các tin khác

Từ năm học 2008-2009, Bộ GD-ĐT chỉ đạo các trường THCS và THPT phải bố trí dạy một số ngoại ngữ để đáp ứng nhu cầu học ngoại ngữ của học sinh và yêu cầu đa dạng của xã hội về đào tạo nguồn nhân lực.

YBĐT - Năm học mới 2008 - 2009 đã bắt đầu, phóng viên Báo YBĐT có cuộc trao đổi với đồng chí Trần Xuân Hưng - Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Yên Bái xung quanh công tác triển khai năm học mới.

YBĐT - Tân Thịnh là xã vùng ngoài của huyện Văn Chấn (Yên Bái) có 1.575 hộ với 5.877 nhân khẩu, 7 dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị ở địa phương luôn ổn định, song trật tự an toàn xã hội trên địa bàn vẫn còn tiềm ẩn những diễn biến phức tạp.

Cán bộ Ngân hàng Chính sách Xã hội kiểm tra công tác giải ngân ở cơ sở.

YBĐT - Thời gian vừa qua thành phố Yên Bái (Yên Bái) đã tích cực thực hiện chính sách tín dụng hỗ trợ các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và đã có 841 học sinh, sinh viên đã được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, góp phần trang trải chi phí cho việc học tập, sinh hoạt của các em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục