Tin Văn hoá xã hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ tổ chức đêm văn nghệ ủng hộ học sinh nghèo đầu năm học mới / 134 tập thể được nhận danh hiệu đơn vị đạt chuẩn văn hóa và làng văn hóa.

Thị đoàn Nghĩa Lộ phối hợp với Phòng Giáo dục &Đào tạo thị xã tổ chức đêm văn nghệ "Vòng tay bè bạn" để gây quỹ ủng hộ, giúp đỡ học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đến trường. Với hình thức bán vé và vận động ủng hộ tại chỗ đã thu được trên 13 triệu đồng và 90 suất quà giúp học sinh nghèo trên địa bàn có điều kiện để đến trường nhân dịp năm học mới.

Số quà và một phần kinh phí thu được sẽ được trao trực tiếp cho các em học sinh nghèo nhân dịp khai giảng năm học mới, còn một phần kinh phí sẽ được đưa vào quỹ khuyến học, khuyến tài Hội đồng Đội thị xã để tiếp tục giúp đỡ học sinh nghèo trên địa bàn trong năm học 2008 - 2009 này.

* Đến nay, toàn huyện Văn Chấn đã có 134 đơn vị được công nhận danh hiệu đơn vị đạt chuẩn văn hóa và làng văn hóa cấp huyện, trong đó 73 đơn vị đạt chuẩn văn hóa năm 2006-2007; 20 làng văn hóa, 14 tổ dân phố, khu phố văn hóa năm 2004-2006; 26 làng văn hóa và 1 khu phố văn hóa năm 2005-2007.

Lan Anh - Nguyễn Đức Phương

Các tin khác
Cần tăng cường thực hành trong đào tạo nghề.

YBĐT - Những tháng đầu năm 2008, Trung tâm Dạy nghề Trạm Tấu và thành phố Yên Bái được thành lập, đánh dấu độ phủ kín của mạng lưới các cơ sở dạy nghề công lập trên địa bàn tỉnh tỉnh Yên Bái, hoàn thiện mạng lưới dạy nghề điều mà đến nay không nhiều tỉnh trên toàn quốc đạt được.

YBĐT - Trước những thiệt hại rất lớn về người, tài sản, giao thông, thủy lợi do cơn bão số 4 vừa qua gây ra, xã Bạch Hà, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã phát huy sức mạnh của nhân dân chủ động khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra.

Đại diện một số tổ chức quốc tế và các cơ quan hữu quan của Việt Nam đã cùng thảo luận về thực trạng, xu hướng tội phạm buôn bán người, cũng như các biện pháp phòng chống, tại hội thảo về vấn đề này, tổ chức ngày 9/9 ở Hà Nội.

Sáng 8.9, trong cuộc họp tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo Bộ KHĐT sớm hoàn thiện dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về một số cơ chế, biện pháp ưu đãi, khuyến khích các DN, thành phần kinh tế đầu tư xây dựng nhà ở cho CN, NLĐ tại các KCN, KCX.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục