Bộ CHQS tỉnh Yên Bái: Hỗ trợ trên 85 triệu đồng cho trạm y tế xã Việt Hồng tỉnh và tặng quà học sinh xã Nậm Có

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, tại xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức bàn giao Chương trình y tế 12 năm 2008.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và Sở Y tế chứng kiến bàn giao trang thiết bị, dụng cụ y tế cho Trạm Y tế xã Việt Hồng.
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và Sở Y tế chứng kiến bàn giao trang thiết bị, dụng cụ y tế cho Trạm Y tế xã Việt Hồng.

Giai đoạn I, Bộ CHQS tỉnh đã hỗ trợ cho UBND xã Việt Hồng 40 triệu đồng để xây dựng tường rào và sửa chữa nâng cấp cơ sở vật chất Trạm Y tế xã, đến nay đã hoàn thành các hạng mục theo đúng kế hoạch và tiến độ đề ra.

Sau khi nghiệm thu, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục bàn giao giai đoạn 2 gồm: vật tư, trang thiết bị y tế 18 khoản trị giá trên 45 triệu đồng cho Trạm Y tế xã như: giường, bàn khám bệnh, tủ đựng thuốc bằng i-nốc, va li dụng cụ cấp cứu, bộ tiểu phẫu, bộ dụng cụ rửa dạ dày, ghế máy răng cơ động và một số trang thiết bị, dụng cụ phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe khác.

* Bước vào năm học 2008 – 2009, các trường trên địa bàn xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải đã được đầu tư sửa chữa, nâng cấp 8 phòng học, xây dựng mới 8 phòng học, 1 phòng làm việc, 1 công trình vệ sinh, mua sắm 70 bộ bàn ghế với tổng trị giá gần một tỷ đồng.

Cấp tiểu học và mầm non năm học này được tăng cường thêm 8 cán bộ là người địa phương đã tốt nghiệp trung học phổ thông tham gia hỗ trợ, giúp giáo viên trong quá trình giảng dạy và huy động trẻ em ở độ tuổi đi học đến trường, nên ngay từ đầu năm học, số lượng học sinh được huy động ở bậc học mầm non đạt 95%, bậc tiểu học trên 98%, trung học cơ sở đạt 100%, tăng 05% so với năm học 2007 – 2008.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã chúc mừng và trao tặng quà của Đảng ủy - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cho thầy và trò các trường trong xã trị giá trên 8 triệu đồng.

Thanh Năm

Các tin khác

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ tổ chức đêm văn nghệ ủng hộ học sinh nghèo đầu năm học mới / 134 tập thể được nhận danh hiệu đơn vị đạt chuẩn văn hóa và làng văn hóa.

Cần tăng cường thực hành trong đào tạo nghề.

YBĐT - Những tháng đầu năm 2008, Trung tâm Dạy nghề Trạm Tấu và thành phố Yên Bái được thành lập, đánh dấu độ phủ kín của mạng lưới các cơ sở dạy nghề công lập trên địa bàn tỉnh tỉnh Yên Bái, hoàn thiện mạng lưới dạy nghề điều mà đến nay không nhiều tỉnh trên toàn quốc đạt được.

YBĐT - Trước những thiệt hại rất lớn về người, tài sản, giao thông, thủy lợi do cơn bão số 4 vừa qua gây ra, xã Bạch Hà, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã phát huy sức mạnh của nhân dân chủ động khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra.

Đại diện một số tổ chức quốc tế và các cơ quan hữu quan của Việt Nam đã cùng thảo luận về thực trạng, xu hướng tội phạm buôn bán người, cũng như các biện pháp phòng chống, tại hội thảo về vấn đề này, tổ chức ngày 9/9 ở Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục