Hội Chữ thập đỏ Văn Chấn: Đẩy mạnh hoạt động từ thiện nhân đạo

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Với vai trò là tổ chức xã hội nhân đạo, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Văn Chấn (Yên Bái) luôn phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo. Nhiều tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm đã có những việc làm cụ thể, đóng góp thiết thực cho công tác cứu trợ nhân đạo.

Đại diện Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao thùng hàng gia đình cho nhân dân xã Nam Cường, thành phố Yên Bái.
Đại diện Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao thùng hàng gia đình cho nhân dân xã Nam Cường, thành phố Yên Bái.

Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Chấn hiện có 40 cơ sở, với 13 nghìn hội viên. Xác định lấy đội thanh niên xung kích chữ thập đỏ là lực lượng nòng cốt trong việc thực hiện các hoạt động từ thiện, trong thời gian qua, Hội luôn sẵn sàng tham gia ứng phó, giúp đỡ nhân dân trong mọi trường hợp cần thiết. Cùng với hoạt động của đội thanh niên xung kích chữ thập đỏ, Hội đã tổ chức 7 lớp tập huấn công tác hội cho trên 330 cán bộ, hội viên các xã trong huyện.

Bà Phạm Thị Tuyến, Phó chủ tịch Hội CTĐ huyện Văn Chấn cho biết: “Bên cạnh làm tốt công tác thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình khó khăn, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, đối tượng nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ, tết, năm 2007 và 9 tháng đầu năm 2008, Hội CTĐ huyện đã tổ chức cứu trợ đột xuất cho 7 gia đình bị hỏa hoạn, trên 400 đối tượng không may gặp rủi ro, giúp đỡ các gia đình khó khăn, sửa chữa lớp học cho học sinh tiểu học với tổng trị giá gần 400 triệu đồng (trong đó, riêng nhà hảo tâm Tống Thị Hạnh ở Hà Nội tài trợ 60 triệu đồng, còn lại là của Hội CTĐ huyện, nhân dân và đội xung kích đóng góp ngày công và vật liệu).

Ngoài ra, đối với những gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại các xã Minh An, Suối Giàng, Bình Thuận, Đại Lịch, Sơn Thịnh..., Hội CTĐ huyện đã phối hợp với các tổ chức hội cơ sở vận động nhân dân tích cực giúp đỡ vật chất và ngày công”. Ngoài ra, Hội cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch và phối hợp với các cấp, các ngành, với Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và chùa Đình Quán (Hà Nội) tổ chức các hoạt động chăm sóc và tặng 83 suất quà giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam; phối hợp vận động hội viên thanh thiếu niên quyên góp sách vở và quần áo để ủng hộ cho các em học sinh nghèo ở vùng cao, tổng trị giá đạt 93 triệu đồng. Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền phong phú như hệ thống đài truyền thanh, tranh ảnh, panô... đã khơi dậy được lòng nhân ái, tính hướng thiện của các tầng lớp nhân dân, từ đó các phong trào nhân đạo đã được nhân dân nhiệt tình tham gia hưởng ứng.

Cùng với công tác nhân đạo, công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân đã được quan tâm làm tốt. Hội thường xuyên phối hợp với ngành y tế tổ chức tốt các hoạt động truyên truyền, giáo dục trong cộng đồng dân cư về việc nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện phòng chống dịch bệnh, tham gia tiêm chủng mở rộng, tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội; khuyến khích nhân dân chăm sóc và sử dụng tốt vườn thuốc nam tại gia đình và các trạm y tế cơ sở tổ chức 3 buổi ra quân vệ sinh môi trường và tuyên truyền phòng chống dịch cúm gia cầm tại xã Sơn Thịnh, thu hút trên 1.000 người tham gia với tổng trị giá tiền công là 25 triệu đồng.

Những tấm lòng nhân ái, những việc làm cụ thể đầy nghĩa tình đã góp phần giúp người nghèo, nạn nhân chất độc da cam... vượt qua những khó khăn trước mắt để vươn lên trong cuộc sống. Truyền thống tốt đẹp đó đang ngày càng được nhân rộng ở Hội CTĐ huyện Văn Chấn và thực sự trở thành điểm tựa, là nơi gửi gắm niềm tin của những người khó khăn, hoạn nạn đang cần sự sẻ chia của cộng đồng.

Thanh Chi

Các tin khác
Trên 3.000 lượt hội viên Hội nông dân TX Nghĩa Lộ được tập huấn kỹ thuật trồng trọt và phòng trừ dịch hại, 1.759 lượt hội viên tham gia hội thảo đầu bờ.

YBĐT - Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2002 – 2007, Ban chấp hành (BCH) Hội Nông dân thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã xác định chú trọng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp, đáp ứng được nhu cầu công việc, đảm bảo thông qua các hoạt động ở cơ sở. Hội phải thể hiện được vai trò nòng cốt trong thực hiện các phong trào phát triển kinh tế – xã hội xây dựng nông thôn mới.

YBĐT - Sau 1 năm thực hiện Quyết định số 157 của Chính phủ về chính sách tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Yên Bái đã giải ngân cho 5.046 hộ với 5.377 học sinh sinh viên vay vốn, đạt dư nợ gần 40,3 tỉ đồng, tăng 39,5 tỷ đồng và 5.162 học sinh, sinh viên so với cùng kỳ năm 2007.

Kiểm tra một số loại sữa bột bày bán tại các siêu thị.

Trong những ngày gần đây, người tiêu dùng liên tiếp nhận được những thông tin về kẹo có trộn "bột đá", sữa Sanlu (Tam Lộc - Trung Quốc) gây bệnh cho gần 600 trẻ em Trung Quốc, sản phẩm sữa chua, thạch xuất khẩu sang EU phát hiện có phẩm màu, chất phụ gia không được phép sử dụng...

Ngày 16-9, Chính phủ ban hành nghị định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới với mức xử phạt vi phạm có thể lên tới 70 triệu đồng đối với doanh nghiệp bảo hiểm và 500.000 đồng đối với chủ xe cơ giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục