Không có sữa Trung Quốc được cấp phép lưu hành ở VN

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/9/2008 | 12:00:00 AM

Hôm qua 18.9, ông Nguyễn Hùng Long - Phó cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) khẳng định trong hơn 370 sản phẩm sữa được cục cấp giấy chứng nhận chất lượng lưu hành tại VN chưa có sản phảm sữa nào nhập khẩu từ Trung Quốc

Bộ Y tế đang tiến hành lấy mẫu các loại sữa lưu hành trên thị trường, nguyên liệu sữa dùng trong chế biến để làm các xét nghiệm. Hệ thống kiểm nghiệm về vệ sinh an toàn thực phẩm của VN có đủ khả năng phát hiện chất melamine (nếu có) trong sản phẩm sữa.

Cùng ngày, Bộ Y tế đã nhận được công văn của Bộ Công thương cho biết Tổng cục Giám sát chất lượng - kiểm nghiệm kiểm dịch quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) đã gửi công hàm  đến Thương vụ VN tại Bắc Kinh thông báo về tình hình liên quan đến chất lượng sữa bột của Công ty Tam Lộc (Trung Quốc) gây bệnh sỏi đường tiết niệu trẻ em. AQSIQ khẳng định sản phẩm này của công ty từ trước đến nay chưa từng xuất khẩu. Bộ Công thương đề nghị Bộ Y tế có biện pháp kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt việc nhập khẩu các sản phẩm sữa vào VN, đặc biệt là nhập khẩu qua biên giới.

*Về vụ 15 trẻ sơ sinh nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau vừa phải nhập viện với các biểu hiện: tiêu chảy, nôn sau khi bú sữa bình, hôm qua 18.9 ông Nguyễn Công Khẩn - Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho biết các cháu đã bị ngộ độc sữa. Theo thông tin ban đầu, qua xét nghiệm mẫu sữa lấy từ trung tâm trên, phát hiện sữa bị nhiễm khuẩn colifom và nấm mốc.

(Theo ThanhNien)

Các tin khác

YBĐT - Với phương châm hoạt động hướng mạnh về cơ sở, những năm qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Minh Quân, huyện Trấn Yên đã tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”; “Ngày vì người nghèo”... Mỗi thành viên mặt trận đều được phân công nhiệm vụ tham gia các hoạt động ở thôn, xóm cùng các tổ chức thành viên tích cực tham gia xây dựng chính quyền vững mạnh.

Mô hình nuôi lợn hướng nạc của hội viên Hội nông dân xã Đại Phác (Văn  Yên) cho thu nhập trên 70 triệu đồng mỗi năm.

YBĐT - Toàn huyện Trạm Tấu có 2.834 hội viên sinh hoạt tại 75 chi hội cơ sở. Hầu hết các thôn, bản đều có chi hội nông dân, việc đẩy mạnh các hoạt động phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, xây dựng các làng, bản văn hoá được triển khai đến tất cả các chi hội trong toàn huyện. Song với đặc thù của một huyện vùng cao, giao thông cách trở, khí hậu khắc nghiệt, phương thức canh tác manh mún, lạc hậu, tự cung tự cấp nên đời sống của các hội viên nông dân vẫn gặp nhiều khó khăn.

Khám bệnh cho nhân dân tại Trạm Y tế xã Xuân Ái (Văn Yên).
(Ảnh: Hồng Duyên)

YBĐT - Nhiều trạm chuẩn y tế quốc gia đã được xây dựng nhưng việc đưa bác sĩ về các trạm y tế tuyến xã phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân đang là bài toán khó. Huyện Văn Yên (Yên Bái) đã có cách giải hay cho bài toán này.

YBĐT - Vấn đề xâm hại tình dục trẻ em không phải đến bây giờ các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể mới vào cuộc và lên tiếng cảnh báo. Bên cạnh những bản án nghiêm khắc mà pháp luật đã giành cho những con "yêu râu xanh" thì vẫn cần nhiều giải pháp thiết thực hơn nữa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục