Yên Bái: Các ngành, địa phương triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng chống cơn bão số 6

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện Công điện số 17 của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tìm kiếm cứu nạn và kế hoạch của UBND tỉnh, các ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã nhanh chóng triển khai những biện pháp khẩn cấp phòng chống cơn bão số 6.

Ngành giao thông sẵn sàng ứng cứu, đảm bảo giao thông.
Ngành giao thông sẵn sàng ứng cứu, đảm bảo giao thông.

>>> Công điện số 18/CĐ-UBND của Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái

* Ngành giao thông vận tải: Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của ngành đã chỉ đạo ban chỉ huy PCLB các đơn vị trong ngành sẵn sàng ứng trực, phân công cụ thể trách nhiệm cho các thành viên, chuẩn bị đủ lượng xăng dầu, xe máy, nhân lực, sắn sàng ứng phó khi có thiên tai.

Công ty Quản lý đường bộ II đã chuẩn bị 800 rọ thép, phân công nhiệm vụ cho các hạt quản lý đường bộ trên các tuyến: Yên Bái-Khe Sang; quốc lộ 37, 32c; Hợp Minh - Đại Lịch - Mỵ - Minh An...

Công ty Quản lý đường bộ I chuẩn bị trên 100 rọ thép; điều động xe, máy chuyên dùng ứng trực tại các khu vực có nguy cơ sạt lở, gây ách tắc giao thông trên quốc lộ 32; chuẩn bị đủ xăng dầu tại các điểm ứng trực; huy động lực lựợng sẵn sàng bảo đảm giao thông.

Ban chỉ huy PCLB-TKCN của ngành cũng chỉ đạo các nhà thầu đang thi công các công trình có phương án bảo đảm an toàn về người, tài sản, chủ động di rời thiết bị, máy móc trên công trường khi bão lũ có chiều hướng phức tạp.

Hiện tại, ngành đang tiếp nhận 600 rọ thép, 1 ca nô, 1 phà lắp ghép do Bộ Giao thông-Vận tải hỗ trợ để phục vụ công tác phòng chống lụt bão tại địa phương.

* Huyện Văn Chấn: Nhằm hạn chế mức thấp nhất do thiệt hại mưa lũ nhất là lũ quét, lũ ống trên địa bàn, sáng 23/9 UBND huyện Văn Chấn đã có công điện gửi tất cả các xã, thị trấn về việc chỉ đạo các cấp, ngành, nhân dân chủ động đối phó với cơn bão.

Cùng với yêu cầu các Ban phòng chống lụt bão các xã ứng trực 24/24h, huyện đã cử cán bộ xuống các xã, phối hợp với địa phương tiến hành ra soát các khu vực dân cư sống ven sông suối, vùng trũng, khu vực nguy cơ sạt lở... đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân. Huyện đã huy động 2 xe lưu động và dùng loa đài đi thông báo đến tất cảc các xã, vùng dân cư ven sông suối, di dời tài sản, người ra khỏi vùng nguy hiểm.

Sáng ngày 24/9 các xã tiến hành di dời tài sản, các vật dụng có giá trị ở 76 hộ dân thuộc xã Nậm Búng, Gia Hội, Sơn Lương, Minh An, Phù Nham... đến nơi an toàn.

Huyện cũng đã chuẩn bị 30 áo phao, cấp 30 triệu đồng và ký hợp đồng với các cửa hàng, đại lý chuẩn bị đủ các mặt hàng nhu yếu phẩm khi xảy ra. Vận động nhân dân có ruộng ven các bờ sông, suối khẩn trương thu hoạch 40 ha lúa với phương châm "xanh nhà hơn già đồng".

*Huyện Văn Yên: Chiều ngày 23.9, Ban chỉ huy PCLB-TKCN của huyện đã có Công điện khẩn số 08 cụ thể hoá nội dung Công điện số 17 của Ban chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh, gửi các cấp các ngành, địa phương trong huyện.

Sáng 24.9, UBND huyện đã triển khai nhiệm vụ tới các ngành thành viên và chủ tịch UBND 14 xã, thị trấn trong vùng trọng điểm lụt bão. Theo đó, các địa phương khẩn trương chỉ đạo nhân dân thu hoạch lúa mùa, ngô; kiểm tra các phương tiện, xe máy... phục vụ cho công tác cứu nạn, cứu hộ; thông báo cho những người dân còn ở nương rẫy, ở lán trên núi rời ngay tránh lũ quét, lũ ống.

Huyện cũng yêu cầu các cơ quan, ban ngành, địa phương thực hiện nghiêm chế độ báo cáo về UBND huyện vào 17h hàng ngày; áp dụng các biện pháp khẩn cấp di rời 246 hộ còn lại trong vùng nguy cơ cao, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản khi có thiên tai.

* Huyện Lục Yên: UBND huyện Lục Yên đã có Công điện số 07 chỉ đạo các ngành và 24 xã, thị trấn thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng chống cơn bão số 6. Ban chỉ huy PCLB-TKCN huyện đã kiểm tra công tác phòng ngừa theo phương châm 4 tại chỗ ở một số vùng dễ ngập, dễ xảy ra lũ quét, lũ ống, đá lăn.

Riêng điểm ngập xã Tân Lĩnh, đã trưng dụng 2 thuyền máy, sẵn sàng vận chuyển người và phương tiện khi nước lũ dâng cao, không để xảy ra tình trạng chở đò, mảng tự phát, chẹt khách như trong cơn bão số 4.

Với 380 hộ trong vùng nguy cơ cao, các xã ký cam kết để các hộ tự sơ tán, di rời, các hộ không ký cam kết tự di rời, khi bão lũ xảy ra, sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định.

Công tác thông tin, cảnh báo về cơn bão số 6 đang được Trung tâm Văn hoá-Thể thao huyện và Đài Truyền thanh huyện tập trung tuyên truyền liên tục trong ngày, nhằm nâng cao cảnh giác và chủ động phòng ngừa thiên tai trong nhân dân.

Tuấn Anh - Thanh Phúc

Các tin khác
Bệnh nhân được siêu âm bằng máy siêu âm màu 4 chiều.

YBĐT - Là bệnh viện lớn với 90 giường bệnh, 90 cán bộ nhân viên, 8 khoa chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái đã và đang giữ vai trò quan trọng trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Ông Bùi Xuân Bầy ở thôn An Thái, xã Minh An
đang chăm sóc cam.

YBĐT - Về Minh An, huyện Văn Chấn (Yên Bái) mùa này cảnh quan thật là đẹp. Đồi rừng bát ngát màu xanh của quế, chè và những vườn cam trĩu quả.

Thông tin từ Tập đoàn VNPT cho biết, sau một thời gian chuẩn bị và thử nghiệm, từ 0 giờ ngày 5-10 tới, VNPT sẽ đổi số điện thoại cố định tại 55 tỉnh, thành. Theo đó, tại 53 tỉnh, thành hiện đang có dải số cố định là 6 số và 2 thành phố có dải số cố định là 7 (Hà Nội và TPHCM), sẽ được cộng số 3 vào trước.

Ngày 23-9, Bộ Y tế ra quyết định về việc lập hai đoàn thanh tra đột xuất về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm sữa và sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu sữa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục