Lập danh sách hộ cận nghèo để thực thi các chính sách hỗ trợ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/11/2008 | 12:00:00 AM

Bộ LĐTB-XH cho biết, việc hướng dẫn quy trình xác định hộ gia đình cận nghèo vừa được bộ này đưa ra để bảo đảm việc thực thi của các chính sách an sinh xã hội.

Những hộ gia đình nghèo như thế này ở xã Cát Thịnh (Văn Chấn - Yên Bái) vẫn còn nhiều do ảnh hưởng của trận lũ kinh hoàng tháng 9/2005.
Những hộ gia đình nghèo như thế này ở xã Cát Thịnh (Văn Chấn - Yên Bái) vẫn còn nhiều do ảnh hưởng của trận lũ kinh hoàng tháng 9/2005.

Theo đó, hộ gia đình cận nghèo là hộ có mức thu nhập bình quân đầu người tối đa bằng 130% mức thu nhập bình quân đầu người của hộ gia đình nghèo. Cụ thể, khu vực nông thôn từ 201.000 - 260.000 đồng/người/tháng; khu vực thành thị từ 261.000 - 338.000 đồng người/tháng. 

Việc lập danh sách hộ gia đình để rà soát xác định hộ cận nghèo hàng năm được lựa chọn từ những hộ gia đình có dấu hiệu sau: hộ gia đình đã thoát nghèo những năm trước; hộ tách từ hộ gia đình đã thoát nghèo và hộ gia đình không nghèo; hộ gia đình không nghèo nhưng có con đang học tại các cơ sở đào tạo nghề, cao đẳng, đại học được vay vốn tín dụng đối với học sinh, sinh viên; hộ gia đình không nghèo nhưng có những dấu hiệu ảnh hưởng đến giảm sút thu nhập trong năm, do những nguyên nhân khách quan, chủ quan như thiên tai, bão lụt, lao động chính mất sức lao động hoặc chết, có người trong hộ ốm đau bệnh nặng kéo dài…

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nữ sinh Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Yên Bái) trong ngày khai trường.

YBĐT - Đã lâu không gặp chị Liên, một người bạn đồng hương mà tôi hằng quý mến. Một buổi rảnh rỗi, tôi tới thăm chị. Nhà chị Liên ở Km 9, thị trấn Yên Bình huyện Yên Bình. Gặp nhau vui khôn xiết, chị em tâm sự với nhau bao nhiêu là chuyện: nào quê hương, nào gia đình, nào con cái, nào bạn bè, nào công việc... Chị Liên bảo với tôi rằng: “Em là người hạnh phúc!”. Tôi hỏi vì sao, chị trả lời: “Bởi em là một cô giáo”.

Chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút, ngọn lửa đã thiêu rụi khoảng 50 xe máy tay ga đắt tiền đang để trong kho của chợ xe máy Dịch Vọng và khiến hàng chục nhà dân xung quanh hoảng loạn, phải sơ tán…

YBĐT - Từ trung tâm huyện lỵ Trạm Tấu (Yên Bái), mất gần 2 giờ đồng hồ, chúng tôi mới đến được Trạm Y tế xã Bản Mù, một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện. Trụ sở Trạm nằm cheo leo trên đỉnh dốc, thiếu thốn đủ thứ và hầu hết cán bộ y tế ở đây đều là người vùng thấp tình nguyện lên cắm bản. Song, bằng tinh thần trách nhiệm với công việc, những chiến sỹ áo trắng của Bản Mù vẫn cần mẫn với việc chữa bệnh cứu người.

YBĐT - Thuốc tân dược là một loại hàng hoá đặc biệt vì nó liên quan trực tiếp đến sức khoẻ cũng như tính mạng con người. Cùng với giá cả, chất lượng thuốc tân dược lâu nay đã được các cơ quan chức năng và người dân đặc biệt quan tâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục