Coi phòng, chống HIV/AIDS là nhiệm vụ cấp bách

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/11/2008 | 12:00:00 AM

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh cần coi phòng chống HIV/AIDS là nhiệm vụ cấp bách lâu dài và phải lồng ghép nội dung phòng chống HIV/AIDS vào các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội, tạo điều kiện cho các tổ chức và các nhân chủ động, tích cực tham gia có hiệu quả công tác phòng, chống HIV/AIDS trong thời gian tới.

Phát biểu tại lễ phát động Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS và Phong trào "Toàn dân tham gia phòng chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư" ngày 16/11 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Ủy ban quốc gia phòng chống HIV/AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm đánh giá cao công sức và sự bền bỉ của đội ngũ cán bộ, nhân viên, cộng tác viên, tình nguyện viên trực tiếp làm công tác phòng chống HIV/AIDS, đồng thời biểu dương Bộ Y tế, Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam và nhiều đoàn thể, doanh nghiệp trong việc phối hợp phát động phong trào "Toàn dân tham gia phòng chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư".
 
Với chủ đề "Giữ vững cam kết, quyết tâm ngăn chặn AIDS", Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm nay (10/11-10/12) tập trung vào việc tổ chức các hoạt động truyền thông về phòng, chống HIV/AIDS; nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, xã hội, tư vấn xét nghiệm HIV tự nguyện và cung cấp các phương tiện dự phòng lây nhiễm HIV.
 
Trong tháng hành động này còn diễn ra các hoạt động khác như tổ chức các lễ mít tinh và diễu hành từ trung ương đến các xã phường, thị trấn trong cả nước, đồng thời phát động Phong trào "Toàn dân tham gia phòng chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư".
 
Hiện Việt Nam có trên 132.000 người nhiễm HIV, trong đó có trên 27.000 người còn sống và trên 40.000 người tử vong. Tỷ lệ nhiễm HIV của nam cao gấp 3 lần so với nữ. Đến nay, cả nước có 65,89% xã đã phát hiện có người nhiễm HIV, trong đó HIV đang lan rộng ở các tỉnh Cao Bằng, Yên Bái.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ chiều tối và đêm nay (17-11), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rải rác. Các tỉnh miền bắc đêm và sáng trời rét.

Chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo PCLB TƯ chiều tối 16/11, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng nhận định, bão số 10 tuy không phải là lớn song do Nam Bộ còn thiếu kinh nghiệm, tàu thuyền nhiều, nhà cửa lại yếu, địa thế bằng phẳng, trống trải nên các địa phương phải xác định đây là một cơn bão lớn, rất nguy hiểm.

Những hộ gia đình nghèo như thế này ở xã Cát Thịnh (Văn Chấn - Yên Bái) vẫn còn nhiều do ảnh hưởng của trận lũ kinh hoàng tháng 9/2005.

Bộ LĐTB-XH cho biết, việc hướng dẫn quy trình xác định hộ gia đình cận nghèo vừa được bộ này đưa ra để bảo đảm việc thực thi của các chính sách an sinh xã hội.

Nữ sinh Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Yên Bái) trong ngày khai trường.

YBĐT - Đã lâu không gặp chị Liên, một người bạn đồng hương mà tôi hằng quý mến. Một buổi rảnh rỗi, tôi tới thăm chị. Nhà chị Liên ở Km 9, thị trấn Yên Bình huyện Yên Bình. Gặp nhau vui khôn xiết, chị em tâm sự với nhau bao nhiêu là chuyện: nào quê hương, nào gia đình, nào con cái, nào bạn bè, nào công việc... Chị Liên bảo với tôi rằng: “Em là người hạnh phúc!”. Tôi hỏi vì sao, chị trả lời: “Bởi em là một cô giáo”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục