Yên Bái: Triển khai kế hoạch chiến dịch truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/11/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện Chỉ thị số 16/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức triển khai thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, ngày 14/11/2008, UBND tỉnh tổ chức triển khai Chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình.

Đồng chí Sùng A Vàng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh (thứ tư, trái sang) trao đổi kinh nghiệm vận động nhân dân với các đại biểu dự Đại hội MTTQ xã Báo Đáp (Trấn Yên). (Ảnh: Q.N)
Đồng chí Sùng A Vàng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh (thứ tư, trái sang) trao đổi kinh nghiệm vận động nhân dân với các đại biểu dự Đại hội MTTQ xã Báo Đáp (Trấn Yên). (Ảnh: Q.N)

Chiến dịch nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ trong các cơ quan, tổ chức, nhân dân và cộng đồng về phòng, chống bạo lực gia đình và Luật Bình đẳng giới.

Mặt khác, với mục đích tạo không khí thi đua sôi nổi, cổ vũ, động viên đội ngũ cán bộ làm công tác gia đình các cấp; triển khai đồng bộ các giải pháp, huy động tối đa sự tham gia của các cấp, các ngành và toàn thể xã hội góp phần củng cố xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Chiến dịch truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới được triển khai từ ngày 16 - 25/11/2008 từ tỉnh đến các huyện, thị và thành phố, qua nhiều hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức: băng rôn, khẩu hiệu, xe loa, tuyên truyền các thông điệp, các tấm gương điển hình trong việc phòng, chống bạo lực gia đình và thực hiện bình đẳng giới trên hệ thống đài truyền thanh, truyền hình, báo của địa phương, tổ chức các đội tuyên truyền lưu động trên các tuyến phố chính, nơi tập chung đông dân cư…

Đặc biệt, ngày 23/11/2008, tỉnh sẽ tổ chức lễ phát động Chiến dịch truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới tại Quảng trường 19/8 (T.P Yên Bái) với sự tham gia của trên 3.000 người.

Trần Minh

Các tin khác

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh cần coi phòng chống HIV/AIDS là nhiệm vụ cấp bách lâu dài và phải lồng ghép nội dung phòng chống HIV/AIDS vào các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội, tạo điều kiện cho các tổ chức và các nhân chủ động, tích cực tham gia có hiệu quả công tác phòng, chống HIV/AIDS trong thời gian tới.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ chiều tối và đêm nay (17-11), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rải rác. Các tỉnh miền bắc đêm và sáng trời rét.

Chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo PCLB TƯ chiều tối 16/11, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng nhận định, bão số 10 tuy không phải là lớn song do Nam Bộ còn thiếu kinh nghiệm, tàu thuyền nhiều, nhà cửa lại yếu, địa thế bằng phẳng, trống trải nên các địa phương phải xác định đây là một cơn bão lớn, rất nguy hiểm.

Những hộ gia đình nghèo như thế này ở xã Cát Thịnh (Văn Chấn - Yên Bái) vẫn còn nhiều do ảnh hưởng của trận lũ kinh hoàng tháng 9/2005.

Bộ LĐTB-XH cho biết, việc hướng dẫn quy trình xác định hộ gia đình cận nghèo vừa được bộ này đưa ra để bảo đảm việc thực thi của các chính sách an sinh xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục