Trên 100 cán bộ dân tộc, trưởng thôn, bản được trang bị kiến thức tuyên truyền phòng chống ma tuý

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/11/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tại huyện Trạm Tấu, Uỷ ban Dân tộc vừa tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền phòng chống ma tuý cho trên 100 cán bộ dân tộc thiểu số và trưởng thôn, bản ở 12/12 xã, thị trấn trong huyện.

Là một huyện vùng cao, núi non hiểm trở, đồng bào Mông chiếm đến 75%, người Thái chiếm 10%, trình độ dân trí thấp, nhận thức chưa đầy đủ về tác hại của tệ nạn ma túy nên những năm qua, chính quyền địa phương đã có nhiều nỗ lực trong công tác ngăn chặn, triệt phá nhưng việc lén lút tái trồng cây thuốc phiện và buôn bán trái phép chất ma tuý trên địa bàn Trạm Tấu vẫn diễn ra. Để từng bước nâng cao nhận thức cho đồng bào, Hội nghị đã phổ biến nhiều nội dung quan trọng như: Luật Phòng chống ma tuý, các hình thức tổ chức tuyên truyền, các giải pháp ngăn chặn hữu hiệu…

Trong Hội nghị này, đã có nhiều ý kiến tham luận của các ngành, các địa phương đề cập đến việc phải triệt phá cây thuốc phiện tận gốc, đồng thời tổ chức vận động việc cai nghiện hiệu quả và cần tìm các loại cây trồng phù hợp khí hậu, thổ nhưỡng ở vùng cao để có thể thay thế cây thuốc phiện…

Đây là những kiến thức giúp cho cán bộ, trưởng thôn, bản làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền vận động đồng bào vùng cao không tái trồng cây thuốc phiện và ngăn chăn tệ nạn mua, bán trái phép chất ma tuý trên địa bàn.

Sùng Đức Hồng

Các tin khác
Đến nay MTTQ các cấp trong tỉnh Yên Bái đã làm mới và sửa chữa được 3.805 ngôi nhà dột nát cho hộ nghèo.

YBĐT - Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc các cấp đã và đang diễn ra vào thời điểm quan trọng của đất nước, trong hoàn cảnh đất nước có nhiều diễn biến phức tạp, thuận lợi to lớn nhưng khó khăn thách thức cũng không kém phần gay gắt.

Đồng chí Sùng A Vàng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh (thứ tư, trái sang) trao đổi kinh nghiệm vận động nhân dân với các đại biểu dự Đại hội MTTQ xã Báo Đáp (Trấn Yên). (Ảnh: Q.N)

YBĐT - Thực hiện Chỉ thị số 16/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức triển khai thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, ngày 14/11/2008, UBND tỉnh tổ chức triển khai Chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh cần coi phòng chống HIV/AIDS là nhiệm vụ cấp bách lâu dài và phải lồng ghép nội dung phòng chống HIV/AIDS vào các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội, tạo điều kiện cho các tổ chức và các nhân chủ động, tích cực tham gia có hiệu quả công tác phòng, chống HIV/AIDS trong thời gian tới.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ chiều tối và đêm nay (17-11), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rải rác. Các tỉnh miền bắc đêm và sáng trời rét.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục