Các khu dân cư tổ chức kỷ niệm “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân”

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/11/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 16/11 cụm dân cư phố Tân Dân 1, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái tổ chức lễ kỷ niệm, ôn lại truyền thống 78 năm ra đời của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2008).

Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, Trưởng đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh; Ngô Thị Chinh Phó chủ tịch HDND tỉnh tới dự và tặng hoa, quà cho cụm dân cư.

Tại lễ kỷ niệm bà con nhân dân cụm dân cư phố Tân Dân 1 cùng nhau ôn lại truyền thống 78 năm ra đời của Mặt trận dân tộc thống nhất và sứ mệnh vẻ vang của nó và những kết quả trong một năm thực hiện cuộc vận động lớn: Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; tổng kết phong trào xây  dựng gia đình văn hóa. Ai cũng vui mừng phấn khởi thấy phong trào Đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và xây dựng gia đình văn hóa ở khu dân cư có chất lượng cao hơn.

Trong số 261 gia đình thì có tới 154 đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa 3 năm liền đạt 97,3% còn lại là các gia đình mới chuyển đến, cả 7 tổ nhân dân là tổ tiên tiến trong đó có 4 tổ xuất sắc, nhiều gia đình được suy tôn là gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liền, 169 học sinh trong khu dân cư là học sinh giỏi hoặc tham gia các cuộc thi học sinh giỏi. Hai gia đình khó khăn và nghèo được nhân dân hỗ trợ xóa nhà dột nát, năm ngoái trong số 161 gia đình có một hộ nghèo thì năm nay đã xóa được hộ nghèo. Đời sống mọi mặt của nhân dân được nâng cao và cải thiện đáng kể.

Sau tiếng trống khai hội của vị cụm trưởng khu dân cư, trưởng ban mặt trận là các cuộc thi đấu thể thao, vui văn nghệ. Có lẽ môn kéo co là đông vui nhất tổ nào cũng có đôi tham gia, 7 tổ nhân dân là có 7 đội. Không cay cú thắng thua nhưng đã thi đấu là phải có thắng có thua cho nên tổ nào cũng huy động chọn cho được lực lượng tốt nhất để thi đấu và huy động được nhiều cổ động viên nhất để động, viên khích lệ. Môn cầu lông cũng thi đấu rất sôi nổi, với chất lượng chuyên môn cao.

Nhà văn hóa khu dân cư Tân Dân 1 do nhân dân chung sức chung lòng xây dựng lên khang trang rộng rãi là thế nhưng người đến dự vẫn không đủ chỗ ngồi, có nhiều người phải đứng ngoài hiên nhưng vẫn say sưa thưởng thức các tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" biểu diễn.

Kết thúc cuộc thi đội thắng thì reo hò phấn khởi, đội thua cũng tươi cười nắm tay nhau hẹn đến ngày hội sang năm.

* Ủy ban MTTQ huyện Lục Yên cho biết, từ ngày 10 đến 20/11, gần 300 cụm dân cư của huyện Lục Yên đã lần lượt tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong ngày hội, các hộ trong khu dân cư cùng nhau ôn lại truyền thống của Mặt trận dân tộc thống nhất, tổng kết một năm tiến hành các hoạt động ở khu dân cư, bình xét các gia đình tiêu biểu trong phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa và phát động thi đua trong thời gian tới.

Trong ngày hội, nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao truyền thống được tổ chức, góp phần gắn kết tình làng nghĩa xóm và cộng đồng, đoàn kết phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân ở thôn Lũng Cỏ 1,2, xã Tân Phượng, huyện Lục Yên.

* Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2008), sau khi tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân ”tại thôn Đát Dẻ, xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình, Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái đã phối hợp với phường Minh Tân, TP Yên Bái tổ chức ngày hội này đối với toàn thể nhân dân phố Tân Thành II.

Trong năm 2008, toàn phố đã có 180/203 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá và nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng các khối đoàn thể. Từ nguồn quỹ của phố đã ủng hộ xây dựng sân chơi cho trẻ em phường trị giá 5.255.000 đồng, ủng hộ quỹ khuyến học 849.000 đồng và sách giáo khoa. Cũng trong ngày hội này, 100% hộ của phố đã đăng ký gia đình, tổ dân phố, khu dân cư văn hoá...

Thanh Phúc - Quang Tuấn - Ngọc Sơn

Các tin khác

YBĐT - Tại huyện Trạm Tấu, Uỷ ban Dân tộc vừa tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền phòng chống ma tuý cho trên 100 cán bộ dân tộc thiểu số và trưởng thôn, bản ở 12/12 xã, thị trấn trong huyện.

Đến nay MTTQ các cấp trong tỉnh Yên Bái đã làm mới và sửa chữa được 3.805 ngôi nhà dột nát cho hộ nghèo.

YBĐT - Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc các cấp đã và đang diễn ra vào thời điểm quan trọng của đất nước, trong hoàn cảnh đất nước có nhiều diễn biến phức tạp, thuận lợi to lớn nhưng khó khăn thách thức cũng không kém phần gay gắt.

Đồng chí Sùng A Vàng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh (thứ tư, trái sang) trao đổi kinh nghiệm vận động nhân dân với các đại biểu dự Đại hội MTTQ xã Báo Đáp (Trấn Yên). (Ảnh: Q.N)

YBĐT - Thực hiện Chỉ thị số 16/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức triển khai thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, ngày 14/11/2008, UBND tỉnh tổ chức triển khai Chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh cần coi phòng chống HIV/AIDS là nhiệm vụ cấp bách lâu dài và phải lồng ghép nội dung phòng chống HIV/AIDS vào các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội, tạo điều kiện cho các tổ chức và các nhân chủ động, tích cực tham gia có hiệu quả công tác phòng, chống HIV/AIDS trong thời gian tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục