Luật Thuế thu nhập cá nhân có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2009

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/11/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 18/11, tại Cục thuế tỉnh Yên Bái, Ban chỉ đạo triển khai Luật thuế thu nhập cá nhân (TNCN) tổ chức hội nghị Triển khai thực hiện Luật thuế TNCN.

Tại hội nghị, thay mặt Ban chỉ đạo đồng chí Phó cục trưởng Cục thuế thông qua chỉ thị số 22 của Thủ tướng chính phủ về việc triển khai Luật thuế TNCN; các quyết định của UBND tỉnh về việc thành lập Ban chỉ đạo, ban hành quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo, kế hoạch triển khai  thực hiện Luật thuế TNCN trên địa bàn...

Để chuẩn bị tốt cho việc triển khai Luật thuế TNCN có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2009, Ban chỉ đạo triển khai thực hiện Luật thuế TNCN tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai và thực hiện Luật thuế TNCN trên địa bàn gồm những nội dung: công tác tuyên truyền, phổ biến Luật thuế TNCN; công tác quản lý đối tượng chịu thuế TNCN và thu nhập chịu thuế; tổ chức tập huấn nghiệp vụ thuế TNCN cho toàn thể cán bộ ngành thuế và người nộp thuế; công tác tổ chức đăng ký thuế.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Phạm Duy Cường- Phó chủ tịch UBND tỉnh-Trưởng Ban chỉ đạo triển khai Luật thuế TNCN nhấn mạnh: Luật thuế TNCN có phạm vi ảnh hưởng rộng và tác động tới mọi tầng lớp nhân dân có thu nhập. Mặt khác nhận thức và ý thức tuân thủ pháp luật của các tầng lớp nhân dân chưa cao nên trong quá trình triển khai Luật thuế TNCN cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng về mục đích yêu cầu và các nội dung cơ bản của Luật thuế TNCN.

Các ngành trong việc triển khai và tổ chức thực hiện Luật thuế TNCN kịp thời nắm bắt và giải quyết những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; phối hợp với các ngành chức năng nhằm đưa vào diện quản lý và cấp mã số thuế đảm bảo tất các các đối tượng chịu thuế phải được cấp mã số thuế 100%.

Trong thời gian tới các thành viên Ban chỉ đạo, tổ thường trực giúp việc Ban chỉ đạo cần triển khai thực hiện tốt những yêu cầu nhiệm vụ Ban chỉ đạo đề ra nhằm thực hiện tốt Luật thuế TNCN trên địa bàn toàn tỉnh bắt đầu từ ngày 01/01/2009.

   P.V

Các tin khác
Người miền Bắc chống rét

Hôm nay (18/11), bộ phận không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta, tuy nhiên đợt không không khí lạnh này sẽ kết thúc trong 2-3 ngày tới.

Giờ lao động công ích của các em học sinh Trường tiểu học Kim Đồng, TP Yên Bái.

YBĐT - Trường tiểu học Kim Đồng thành phố Yên Bái hôm nay đã khác nhiều so với vài năm trước đây, lớp học khang trang, sạch sẽ, với đầy đủ các thiết bị dạy học là sự nỗ lực rất lớn của Nhà trường, sự đồng thuận của phụ huynh học sinh, và đặc biệt là sự quan tâm đầu tư của Nhà nước. Cùng với đó, trường tiểu học Kim Đồng đã đạt chuẩn Quốc gia của giai đoạn 1996 – 2000 và đang phấn đấu đạt chuẩn giai đoạn tiếp theo; 100% giáo viên của nhà trường đạt chuẩn và trên chuẩn. Đó là những điều kiện cơ bản để trường tiểu học Kim Đồng trở thành trường điểm của thành phố và là nơi ươm những mầm xanh cho quê hương.

Ban công an xã Bảo Hưng trao đổi rút kinh nghiệm sau đợt phát động cao điểm.

YBĐT - Chúng tôi đến Bảo Hưng khi địa phương này vừa kết thúc thắng lợi đợt cao điểm tấn công tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội và phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc cá biệt năm 2008.

YBĐT - Năm 2008, dù có nhiều khó khăn nhưng Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái vẫn có mức tăng trưởng khá.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục