Hội CTĐ tỉnh Yên Bái: Cứu trợ đến 7.300 đối tượng

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/11/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Ngày 18/11, Hội CTĐ tỉnh Yên Bái tổ chức sơ kết công tác Chữ thập đỏ 10 tháng năm 2008, nhiệm vụ 2 tháng cuối năm và triển khai Luật hoạt động Chữ thập đỏ.

Trong 10 tháng đầu năm 2008, Hội CTĐ tỉnh đã chú trọng đẩy mạnh công tác Hội và phong trào nhân đạo trên địa bàn toàn tỉnh. Hội đã củng cố và phát triển với 495 Hội cơ sở, tập hợp được gần 73.000 hội viên, trên 106.000 thanh thiếu niên và 656 tình nguyện viên Chữ thập đỏ.

Bên cạnh đó, Hội CTĐ tỉnh đã thường xuyên mở các lớp tập huấn cho cán bộ chủ chốt của chi hội cơ sở, cán bộ làm công tác đoàn, đội Hội trong trường học… những hoạt động đó đã góp phần thiết thực nâng cao hiệu quả công tác Hội.

Về công tác cứu trợ xã hội, các hoạt động cứu trợ tiếp tục được đẩy mạnh với gần 2 tỷ 350 triệu đồng, giúp đỡ cứu trợ đến 7.370 đối tượng. Hoạt động cứu trợ được tổ chức vào các dịp: Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội CTĐ phát động, hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và các hoạt động cứu trợ thường xuyên, đột xuất cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh tật, bị ảnh hưởng do thiên tai, chất độc màu da cam…

Hội CTĐ các cấp cũng đã thực hiện và tham gia tích cực vào công tác phòng ngừa và ứng phó với thiên tai, bão lũ. Đặc biệt, trận lũ lịch sử tại tỉnh Yên Bái vừa qua đã làm thiệt hại lớn về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân. Cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ đã tích cực giúp đỡ những người bị nạn, cứu trợ khẩn cấp và cứu trợ phục hồi sau mưa lũ.

Các cấp hội đã tiếp nhận, vận chuyển và cấp phát hàng cứu trợ đến đối tượng bị thiệt hại với tổng trị giá trên 2 tỷ 278 triệu đồng. Cùng với đó, công tác CSSK nhân dân và công tác tuyên truyền, xây dựng quỹ hội cũng được thực hiện tích cực.

Tại hội nghị, Luật hoạt động Chữ thập đỏ gồm tám chương với 34 điều quy định về hoạt động Chữ thập đỏ, biểu tượng trong hoạt động Chữ thập đỏ, quản lý, sử dụng nguồn lực cho hoạt động Chữ thập đỏ… đã được triển khai. Luật này đã được Quốc hội khoá XII, kỳ họp thức 3 thông qua ngày 3/6/2008 và có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2009. Ban chấp hành Hội CTĐ tỉnh Yên Bái cũng đã thảo luận về những tồn tại, hạn chế trong công tác hội và phong trào nhân đạo, từ đó đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong 2 tháng cuối năm 2008.

Hội nghị đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 28 đồng chí.

Thanh Chi

Các tin khác
Ảnh minh họa.

YBĐT - “Đành rằng cha mẹ phải có trách nhiệm nuôi dạy con cái, nhưng con cái cũng phải ý thức được trách nhiệm của mình là phụng dưỡng cha mẹ. Dù cuộc sống có cực khổ thế nào, dù cha mẹ có sai sót với mình thế nào, nếu có thì phận làm con cũng phải báo đáp cái ân nghĩa sinh thành” - Đó là tâm sự bộc bạch của bà N hàng xóm mới của cụ T nói với tôi như vậy.

YBĐT - Ngày 18/11, tại Cục thuế tỉnh Yên Bái, Ban chỉ đạo triển khai Luật thuế thu nhập cá nhân (TNCN) tổ chức hội nghị Triển khai thực hiện Luật thuế TNCN.

Người miền Bắc chống rét

Hôm nay (18/11), bộ phận không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta, tuy nhiên đợt không không khí lạnh này sẽ kết thúc trong 2-3 ngày tới.

Giờ lao động công ích của các em học sinh Trường tiểu học Kim Đồng, TP Yên Bái.

YBĐT - Trường tiểu học Kim Đồng thành phố Yên Bái hôm nay đã khác nhiều so với vài năm trước đây, lớp học khang trang, sạch sẽ, với đầy đủ các thiết bị dạy học là sự nỗ lực rất lớn của Nhà trường, sự đồng thuận của phụ huynh học sinh, và đặc biệt là sự quan tâm đầu tư của Nhà nước. Cùng với đó, trường tiểu học Kim Đồng đã đạt chuẩn Quốc gia của giai đoạn 1996 – 2000 và đang phấn đấu đạt chuẩn giai đoạn tiếp theo; 100% giáo viên của nhà trường đạt chuẩn và trên chuẩn. Đó là những điều kiện cơ bản để trường tiểu học Kim Đồng trở thành trường điểm của thành phố và là nơi ươm những mầm xanh cho quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục