Thành phố Yên Bái với công tác chữ thập đỏ

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/11/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Những năm qua công tác chữ thập đỏ được cấp ủy, chính quyền thành phố Yên Bái đặc biệt quan tâm chỉ đạo với những hoạt động tích cực, thiết thực và hiệu quả trong công tác cứu trợ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hội CTĐ thành phố Yên Bái phối hợp với Công ty May Thăng Long Hà Nội tặng quà cho trẻ em khó khăn ở Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em tỉnh Yên Bái có hoàn cảnh khó khăn.
Hội CTĐ thành phố Yên Bái phối hợp với Công ty May Thăng Long Hà Nội tặng quà cho trẻ em khó khăn ở Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em tỉnh Yên Bái có hoàn cảnh khó khăn.

Các cấp hội thành phố đến các cơ sở đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hội viên và đông đảo quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức hiểu biết về mục đích, ý nghĩa công tác chữ thập đỏ. Trên cơ sở đó vận dụng và nắm bắt thời cơ để khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là tìm kiếm và kêu gọi các nhà hảo tâm chung sức vì nhân đạo.

Năm 2008, Hội đã tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động nhân đạo bằng những việc làm thiết thực mang ý nghĩa xã hội sâu rộng và đạt hiệu quả cao như: thăm hỏi, động viên và tặng 345 suất quà cho các đối tượng khó khăn, những nạn nhân nhiễm chất độc da cam trong dịp Tết Nguyên đán với tổng trị giá 34 triệu 415 ngàn đồng; hội vận động Công ty May Thăng Long Hà Nội và vận động cán bộ nhân dân thành phố ủng hộ 148 chiếc quần áo rét, 1.500.000 chiếc quần áo sơ mi với tổng trị giá 16 triệu 300 ngàn đồng trao tặng trẻ em nghèo xã Tân Thịnh, Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Hội còn huy động hội viên, nhân dân các cụm dân cư đóng góp ngày công lao động, nguyên vật liệu xóa 3 nhà tạm cho các gia đình với tổng trị giá 125 triệu đồng.

Trong đó, Hội hỗ trợ 30 triệu đồng, địa phương, gia đình và cộng đồng đóng góp 95 triệu đồng và sửa chữa nhà cho 1 hộ nghèo trị giá 5.300.000 đồng. Bên cạnh đó, Hội còn cứu trợ thường xuyên và cứu trợ đột xuất cho 327 đối tượng trị giá 10.600.000 đồng. Cũng trong năm 2008, Hội đã trao 50 suất quà của Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam trị giá 15 triệu đồng. Ngoài ra, Hội còn tạo điều kiện cho 20 hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam duy trì vay vốn, mỗi hộ được vay 2 triệu đồng để phát triển kinh tế, tăng thu nhập, cải thiện đời sống gia đình, đưa công tác cứu trợ xã hội trên địa bàn thành phố đến nay đạt 246 triệu 600 ngàn đồng.

Điều ghi nhận trong các hoạt động hướng tới cộng đồng của Hội Chữ thập đỏ thành phố phải đó là những việc làm tích cực, thiết thực trong công tác cứu trợ và khắc phục hậu quả thiên tai do cơn bão số 4 gây ra. Ngay trong những ngày cao điểm mưa lũ, Hội đã tranh thủ sự chỉ đạo của lãnh đạo thành phố và Tỉnh hội, huy động 1.500 hội viên, tình nguyện viên tham gia 2.430 ngày công vận chuyển và trao hàng cứu trợ gồm mì tôm, thùng hàng gia đình cho các hộ trong vùng lũ bị cô lập của các xã Nam Cường, Tuy Lộc và phường Nguyễn Phúc.

Đến nay, Hội đã tiếp nhận và trao hàng cứu trợ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, hội chữ thập đỏ các cấp, hàng và quà của các tổ chức các nhà tài trợ thông qua Hội Chữ thập đỏ Yên Bái ủng hộ nhân dân các vùng ngập lụt được 600 thùng mì tôm, 437 thùng hàng gia đình, 13,75 tấn gạo, 71,8 triệu đồng tiền mặt, 50 hộp vở học sinh với tổng trị giá gần 400 triệu đồng. Đã có 1.557 hộ gia đình trên địa bàn được Hội Chữ thập đỏ thành phố và cơ sở cứu trợ. Kết quả đó đã góp phần tích cực cùng các ngành, các địa phương của thành phố khắc phục có hiệu quả những thiệt hại do cơn bão số 4 gây ra.

Cùng với các hoạt động cứu trợ xã hội và khắc phục hậu quả thiên tai, năm 2008 các cấp hội chữ thập đỏ thành phố tiếp tục chú trọng kiện toàn, củng cố tổ chức hội, đẩy mạnh phát triển hội viên. Toàn thành phố hiện có 10.209 hội viên sinh hoạt tại 40 hội cơ sở, nhiều cơ sở hội đã phát triển mạnh hội viên. Hội Chữ thập đỏ thành phố còn thành lập mới và duy trì hoạt động 2 đội xe ôm an toàn, 1 câu lạc bộ tình nguyện tuyên truyền trồng và sử dụng thuốc nam bước đầu nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong cộng đồng, chỉ đạo làm tốt công tác xây dựng quỹ hội với các hình thức: vận động hội viên đóng góp hội phí, vận động các nhà tài trợ ủng hộ, đặt các hòm quỹ nhân đạo tại chi hội, triển khai và xây dựng mô hình gây quỹ như trồng cây, khóm chuối chữ thập đỏ tại phường Yên Thịnh và xã Nam Cường.

Bà Từ Minh Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố khẳng định: "Điều vui mừng từ những kết quả đạt được trong các hoạt động của các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố là ngày càng có thêm nhiều gia đình chính sách khó khăn, những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn được chia sẻ và quan tâm giúp đỡ.

Những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ thành phố với phương châm "chung sức vì nhân đạo" đã và đang góp phần cùng thành phố giảm bớt khó khăn, xoa dịu nỗi đau cho các đối tượng dễ bị tổn thương trong cuộc sống, hướng tới xây dựng một xã hội bình đẳng và văn minh".

Bùi Hải Oanh

Các tin khác
Thầy giáo Nguyễn Tiến Quân - Hiệu trưởng Trường THCS Sơn Thịnh cùng giáo viên các tổ bộ môn họp bàn triển khai công tác giảng dạy trong tuần.

YBĐT - Trường THCS Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn (Yên Bái) là một trong số ít trường tổ chức đại hội phụ huynh học sinh vào đầu năm học mới. Đó cũng chính là một nét riêng và làm nên chất lượng phong trào thi đua “Hai tốt” của ngôi trường này.

YBĐT - Sáng 18/11/2008, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt các đại biểu giáo dân tiêu biểu đại diện giáo dân Yên Bái đi dự Đại hội đại biểu người công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ V được tổ chức vào ngày 19-20/11/2008 tại Hà Nội.

Thông tin trên được Tổng cục Dân số (Bộ Y tế) đưa ra tại hội nghị giao ban công tác dân số năm 2008 các tỉnh phía Bắc tổ chức ngày 18 và 19-11 tại Thái Nguyên

YBĐT – Ngày 18/11, Hội CTĐ tỉnh Yên Bái tổ chức sơ kết công tác Chữ thập đỏ 10 tháng năm 2008, nhiệm vụ 2 tháng cuối năm và triển khai Luật hoạt động Chữ thập đỏ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục