Công đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ: Đẩy mạnh phong trào thi đua

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/11/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhiều năm qua, Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Yên Bái - Yên Bái) thường xuyên duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua: "Dạy tốt - Học tốt", hướng tới mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2006 - 2010. Kết quả đó có phần đóng góp tích cực của phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ trong giờ thực hành môn Công nghệ.
Học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ trong giờ thực hành môn Công nghệ.

Đồng chí Đinh Thị Kim Khánh - Chủ tịch Công đoàn nhà trường cho biết: “Được sự chỉ đạo trực tiếp của Công đoàn ngành, Công đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ luôn bám sát mục tiêu đào tạo, xây dựng kế hoạch hoạt động phong phú, đa dạng, có chiều sâu, có bề rộng. Tổ chức công đoàn tập trung vào việc nâng cao phẩm chất, năng lực đội ngũ cán bộ giáo viên và bảo vệ quyền lợi, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên; tổ chức các phong trào, các cuộc vận động và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện”.

Công đoàn nhà trường có 86 đoàn viên là cán bộ  quản lý, giáo viên sinh hoạt trực tiếp tại các tổ công đoàn chuyên môn luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau khắc phục mọi khó khăn, không ngừng vươn lên trong giảng dạy. Xác định vai trò quan trọng của tổ chức công đoàn trong phong trào thi đua "Hai tốt", ngay từ đầu năm học, Công đoàn  đã phối hợp cùng chuyên môn tổ chức cho cán bộ, giáo viên đăng ký thi đua theo hướng tăng cường trách nhiệm với nhiệm vụ được giao; xây dựng kế hoạch và triển khai học tập, ký cam kết thực hiện các chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Bên cạnh đó tổ chức tuyên truyền trong cán bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh về chỉ thị, kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” và đã có 100% đoàn viên đăng ký thực hiện. Hoạt động nổi bật là phong trào thi đua nâng cao chất lượng giảng dạy. Nhà trường đã triển khai sử dụng có hiệu quả phần mềm soạn đề thi trắc nghiệm khách quan cho tất cả giáo viên, khuyến khích giáo viên sử dụng phương tiện dạy học và dùng giáo án điện tử.

Đội ngũ giáo viên đứng lớp tích cực học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp, mặt khác chịu khó tìm tòi, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn; đi sâu đổi mới công tác quản lý và phương pháp giảng dạy, gắn giảng dạy kiến thức với thực tế. Hàng năm, 100% giáo viên đều tham gia hội giảng cấp trường, tham gia bồi dưỡng thường xuyên các chu kỳ, thi nhận chứng chỉ 100% đạt yêu cầu, trong đó 90% đạt loại khá, giỏi. Năm học 2007 - 2008 có 14 giáo viên được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, 7 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, tiêu biểu như các cô giáo: Hoàng Thanh Ngân, Lê Thị Tuyết Minh... Công đoàn còn khuyến khích đoàn viên đi học nâng chuẩn. Hiện nay, Trường có 97,4% giáo viên đạt chuẩn, 8 giáo viên có trình độ thạc sĩ. Với 3/4 cán bộ, giáo viên là nữ, Ban Nữ công luôn gần gũi, động viên chị em tham gia phong trào thi đua "Hai giỏi". Đặc biệt, nhiều năm qua, nữ đoàn viên không có người sinh con thứ ba.

Để đoàn viên yên tâm công tác, tổ chức công đoàn luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, huy động sự đóng góp của đoàn viên được trên 12 triệu đồng luân chuyển cho các đoàn viên gặp khó khăn vay không tính lãi;  thăm hỏi, động viên kịp thời gia đình đoàn viên khi có việc như: ốm đau, hiếu, hỷ... Nhân ngày 8-3, 26-3, Công đoàn cơ sở đều phối hợp tổ chức kỷ niệm, hội thi, khen thưởng cho các cháu học sinh giỏi là con em đoàn viên; gặp mặt, tặng quà cán bộ, giáo viên đã nghỉ hưu; tổ chức đi tham quan, du lịch, giúp đoàn viên có điều kiện giao lưu, học hỏi, hiểu biết lẫn nhau.

Công đoàn vận động đoàn viên và học sinh nhà trường tích cực ủng hộ đồng bào vùng cao trên 2.000 bộ quần áo, ủng hộ quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", "Vì trẻ thơ", "Xóa đói giảm nghèo", "Tấm lòng vàng", "Phụ nữ nghèo"... trên 30 triệu đồng. Với những kết quả đạt được trong phong trào thi đua "Hai tốt", năm học 2007 -2008, Công đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ đạt danh hiệu “Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc”, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen và nhiều tập thể, cá nhân được Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái tặng bằng khen.

Thành tích đó chính là động lực thúc đẩy thầy và trò nhà trường trong năm học này tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đổi mới nội dung, phương pháp và phương tiện dạy học; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục; tích cực thực hiện chủ đề năm học “Năm học ứng dụng công nghệ thông tin và đổi mới tài chính” cũng như đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Kim Tiến 

Các tin khác
Nhiều hộ gia đình nông dân ở xã Tân Đồng (Trấn Yên) đã mua máy xao chè phục vụ sản xuất.

YBĐT - Cho đến nay, tỉnh Yên Bái có 64 xã thuộc 7 huyện và 148 thôn, bản đặc biệt khó khăn tham gia Chương trình 135 giai đoạn II. Trong đó có 48.041 hộ với 254.247 khẩu tham gia và được hưởng lợi từ Chương trình.

Nước lũ đã cuốn trôi tất cả bàn ghế nên học sinh mầm non ở Lâm Thượng đang phải học tạm trên chiếu.

YBĐT - Chúng tôi đến xã vùng cao Lâm Thượng (Lục Yên - Yên Bái) khi trận mưa lũ đêm 22 ngày 23/10 đã qua đi gần 20 ngày. Mặc dù hậu quả đã được Đảng bộ, chính quyền địa phương và nhân dân các dân tộc trong xã khẩn trương khắc phục, nhưng những dấu tích của trận mưa lũ khủng khiếp vẫn còn hiển hiện.

Người tiêu dùng sẽ được biết thông tin đầy đủ về các loại MBH đã được chứng nhận hợp quy.

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết, vừa có thêm 25 kiểu mũ bảo hiểm (MBH) của 6 doanh nghiệp đã được công bố hợp chuẩn vào ngày 18/11.

Hội CTĐ thành phố Yên Bái phối hợp với Công ty May Thăng Long Hà Nội tặng quà cho trẻ em khó khăn ở Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em tỉnh Yên Bái có hoàn cảnh khó khăn.

YBĐT - Những năm qua công tác chữ thập đỏ được cấp ủy, chính quyền thành phố Yên Bái đặc biệt quan tâm chỉ đạo với những hoạt động tích cực, thiết thực và hiệu quả trong công tác cứu trợ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục