Virus mới gây viêm não rất nguy hiểm

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/11/2008 | 12:00:00 AM

Theo Bộ Y tế, trong vòng một tháng qua, số người mắc viêm não virus tiếp tục được ghi nhận tại 12 tỉnh, thành phố là 31 người, nâng tổng số người mắc trong cả nước từ đầu năm tới nay lên 1.115 trường hợp, với 14 ca tử vong. So với cùng kỳ năm ngoái, số người mắc đã tăng 18,7%

Đáng lo ngại hơn, mới đây Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tìm thấy loại virus mới gây hội chứng não cấp tại tỉnh Bắc Giang.

Đây là virus lần đầu tiên được tìm thấy tại Việt Nam và được đặt tên “Ác mộng - Acmong virus”. Nghiên cứu dịch tễ cho thấy, những bệnh nhân mắc hội chứng não cấp do nhiễm loại virus mới này thường khởi phát bệnh rất đột ngột và có tỉ lệ tử vong cao.

(Theo NLĐ)

Các tin khác
Nhờ trồng quế gia đình anh Nguyễn Văn Viện ở thôn Khe Ca đã vươn lên thoát nghèo.

YBĐT - Với 68 hộ, gần 300 nhân khẩu (chủ yếu là người dân tộc Tày), thôn Khe Ca, xã Tân Hợp (huyện Văn Yên - Yên Bái) vốn có truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, có ý thức giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc.

Giờ học của học sinh Trường tiểu  học Kim Đồng, thị trấn Yên Thế (Lục Yên).

YBĐT - “Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã cố gắng học thật tốt, tiếp thu thật nhiều những kiến thức của thầy cô để mai sau trở thành một cô giáo, cống hiến hết mình vì sự nghiệp giáo dục” - đó là lời tâm sự rất chân thành của cô giáo Hoàng Thị Dung ở Trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Người lao động tìm hiểu thông tin về lao động việc làm tại gian giao dịch của Trung tâm giới thiệu việc làm Liên minh hợp tác xã tỉnh.

YBĐT - Để hỗ trợ nhân dân, người lao động có nhu cầu học nghề và tìm kiếm việc làm ở thành phố Yên Bái và các huyện lân cận, ngày 25/11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND thành phố Yên Bái tổ chức Phiên chợ việc làm năm 2008 tại khu vực Sân vận động thành phố.

Học sinh Trung tâm Nuôi dưỡng, Chăm sóc và Giáo dục trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Yên Bái phấn khởi đón năm học mới 2008-2009.

YBĐT - Sau một năm thực hiện “Sáng kiến giáo dục” về thí điểm quy hoạch, tổ chức giáo dục trẻ thiệt thòi khuyết tật theo phương thức hòa nhập do Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái thực hiện, phóng viên (PV) Báo Yên Bái có cuộc trao đổi với đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục