Miền núi Tây Bắc: Trên 8.000 cán bộ Đoàn được đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/11/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 26/11, tại Trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi tỉnh Yên Bái, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị giao ban công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2008 - cụm các tỉnh Miền núi Tây Bắc.

Đồng chí An Đình Doanh trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.
Đồng chí An Đình Doanh trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Dự có các đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư tỉnh uỷ; An Đình Doanh – Uỷ viên Ban thường vụ, Chỉ huy Trưởng lực lượng TNXP Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong năm 2008, công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu niên - cụm Miền núi Tây Bắc đã được các cấp bộ đoàn tập trung triển khai đồng bộ trên các hoạt động. Các tỉnh đoàn đã chủ động, sáng tạo xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết đại hội Đoàn toàn quốc lần thức IX, các chủ trương công tác của BCH Trung ương đoàn và nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của từng địa phương, đơn vị. 100% các cấp bộ đoàn các tỉnh đã tổ chức 2.775 lớp tập huấn quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Nghị quyết Đại hội đoàn các cấp với 488.687 lượt cán bộ, ĐVTN tham gia. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn có nhiều chuyển biến, tập trung đầu tư nâng cao chất lượng hoạt động của chi đoàn, đặc biệt chú trọng đến các cơ sở Đoàn khu vực nông thôn.

Năm 2008, toàn cụm có trên 8.000 cán bộ Đoàn được đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ; giới thiệu trên 20 nghìn đoàn viên, hội viên ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng và kết nạp 4.932 đồng chí.

Trong phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” đã xây dựng 56 chương trình với trị giá trên 44 tỷ đồng và trên 8.000 ĐVTN tham gia, xây dựng 1.088 trang trại trẻ, các tổ hợp kinh tế thanh niên, làng thanh niên thu hút 6.697 ĐVTN...

Phong trào “4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”, các tỉnh trong cụm đã phối hợp mở 136 lớp nâng cao trình độ chuyên môn cho trên 12.000 ĐVTN, khuyến khích hỗ trợ thanh niên học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, tiếp thu và ứng dụng KHKT và đã có 755 đề tài, sáng kiến được ứng dụng trong thực tiễn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã ghi nhận những kết quả của tuổi trẻ Yên Bái, nổi bật là triển khai cuộc vận động “Tuổi trẻ Yên Bái học tập và làm theo lời Bác”; hai phong trào “5 xung kích tham gia phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên trên đường lập nghiệp”; đảm nhận nhiều công trình phần việc thanh niên có ý nghĩa...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí An Đình Doanh mong muốn trong thời gian tới các tỉnh trong cụm cần phát huy hơn nữa công tác giáo dục chính trị, đẩy mạnh cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam làm theo lời Bác”; giáo dục nâng cao ý chí làm giàu cho thanh niên; tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về việc làm cho thanh niên; tăng cường tổ chức cho thanh niên tham gia phát triển kinh tế, đẩy mạnh phong trào “bốn mới”; đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện; nâng cao chất lượng đoàn viên giới thiệu cho Đảng...

Nhân dịp này, Trung ương đoàn trao 5 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó.

Trần Minh

Các tin khác

YBĐT - Trường Tiểu học Trần Phú, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên (Yên Bái) là một trong những trường được chọn làm điểm triển khai Dự án Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật của Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái năm học 2007 - 2008.

YBĐT - Theo điều tra sơ bộ, trẻ khuyết tật trong độ tuổi giáo dục tiểu học ở tỉnh Yên Bái có 3.256 trẻ, chiếm 4,9% tổng số trẻ độ tuổi giáo dục tiểu học.

Theo Bộ Y tế, trong vòng một tháng qua, số người mắc viêm não virus tiếp tục được ghi nhận tại 12 tỉnh, thành phố là 31 người, nâng tổng số người mắc trong cả nước từ đầu năm tới nay lên 1.115 trường hợp, với 14 ca tử vong. So với cùng kỳ năm ngoái, số người mắc đã tăng 18,7%

Nhờ trồng quế gia đình anh Nguyễn Văn Viện ở thôn Khe Ca đã vươn lên thoát nghèo.

YBĐT - Với 68 hộ, gần 300 nhân khẩu (chủ yếu là người dân tộc Tày), thôn Khe Ca, xã Tân Hợp (huyện Văn Yên - Yên Bái) vốn có truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, có ý thức giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục