Miền Bắc tiếp tục rét do không khí lạnh tăng cường

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/12/2008 | 12:00:00 AM

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, nền nhiệt độ các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ xuống thấp nhất khoảng 10 độ C, có nơi như Cao Bằng là 6 độ C; vùng đồng bằng Bắc Bộ nền nhiệt độ dao động từ 15-23 độ C, trời tiếp tục rét.

Sáng 8/12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi phía Đông Bắc Bộ. Ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ có mưa rải rác. Gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3-cấp 4, vùng ven biển cấp 5. Vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật trên cấp 6. Biển động.

Dự báo mực nước các sông từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa tiếp tục lên và dao động ở mức báo động 1 đến báo động 2, riêng các sông ở Phú Yên còn mức báo động 1.

Từ ngày 10 đến 15/12, do ảnh hưởng của kỳ triều cường, tại các trạm chính vùng Đồng Tháp Mười và Tứ Giác Long Xuyên sẽ lên và có khả năng lên mức báo động 3, có nơi trên mức báo động 3.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn luôn được bảo đảm các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng.

YBĐT - Đến tháng 11 năm 2008, tỉnh Yên Bái có 73 công đoàn cơ sở thuộc các doanh nghiệp ngoài quốc doanh với 7.289 đoàn viên, tăng 213 người so với năm 2007. Không thể phủ nhận là có những tổ chức công đoàn hoạt động tốt nhưng cũng có nơi chỉ mang tính hình thức, hoạt động không hiệu quả.

YBĐT - Là đơn vị thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái, Bảo hiểm thị xã Nghĩa Lộ được giao nhiệm vụ chi trả cho đối tượng hưởng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế trên địa bàn thị xã.

Nhiều hộ dân ở xã Mậu Đông (Văn Yên) đầu tư lò sấy sắn khô, tiêu thụ sắn củ tươi cho nhân dân các xã trong vùng. (Ảnh: Minh Hằng)

YBĐT - Nằm ở vị trí cửa ngõ phía Nam của huyện Văn Yên (Yên Bái), xã Yên Hưng là nơi chung sống của các dân tộc: Kinh, Dao, Tày, Hoa, Mường. Đây cũng là địa phương có đồng bào theo đạo thiên chúa giáo khá đông. Phát huy truyền thống đoàn kết, cần cù lao động sản xuất, những năm qua nhân dân đã giành được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế – xã hội.

Trứng là một trong những mặt hàng có nguy cơ nhiễm mê-la-min.

Ngày 7-12, ông Nguyễn Công Khẩn, Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho biết, trước tình hình Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra khuyến nghị giới hạn an toàn của mê-la-min đối với cơ thể người ở mức 0,2 mg mê-la-min/kg thể trạng, Bộ Y tế Việt Nam cũng đang chuẩn bị các bước đầu tiên nhằm xây dựng giới hạn an toàn của mê-la-min trong thực phẩm tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục