Nổ khí mê tan trong hầm lò, 7 người chết

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/12/2008 | 12:00:00 AM

1h sáng 8/12, đường lò khai thác của Công ty Than Khe Chàm (Cẩm Phả, Quảng Ninh) đã xảy ra vụ nổ khí mê tan khiến ít nhất 7 người chết và 21 người bị thương.

Cửa lò nơi xảy ra vụ nổ.
Cửa lò nơi xảy ra vụ nổ.

Ông Trần Văn Cẩn, Giám đốc Công ty Than Khe Chàm (Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam), cho biết, hiện 7 thợ lò tử nạn được đưa lên mặt đất và 21 người khác đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Theo ông Cẩn, trong số người tử nạn có một Phó giám đốc phụ trách an toàn lao động, số còn lại là công nhân đo đạc. "Nguyên nhân là do nổ khí còn tại sao nổ thì chúng tôi đang điều tra", ông Cẩn nói.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng lãnh đạo của Tập đoàn và Công ty Than Khe Chàm đang có mặt tại hiện trường chỉ đạo giải quyết sự cố.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, nền nhiệt độ các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ xuống thấp nhất khoảng 10 độ C, có nơi như Cao Bằng là 6 độ C; vùng đồng bằng Bắc Bộ nền nhiệt độ dao động từ 15-23 độ C, trời tiếp tục rét.

Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn luôn được bảo đảm các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng.

YBĐT - Đến tháng 11 năm 2008, tỉnh Yên Bái có 73 công đoàn cơ sở thuộc các doanh nghiệp ngoài quốc doanh với 7.289 đoàn viên, tăng 213 người so với năm 2007. Không thể phủ nhận là có những tổ chức công đoàn hoạt động tốt nhưng cũng có nơi chỉ mang tính hình thức, hoạt động không hiệu quả.

YBĐT - Là đơn vị thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái, Bảo hiểm thị xã Nghĩa Lộ được giao nhiệm vụ chi trả cho đối tượng hưởng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế trên địa bàn thị xã.

Nhiều hộ dân ở xã Mậu Đông (Văn Yên) đầu tư lò sấy sắn khô, tiêu thụ sắn củ tươi cho nhân dân các xã trong vùng. (Ảnh: Minh Hằng)

YBĐT - Nằm ở vị trí cửa ngõ phía Nam của huyện Văn Yên (Yên Bái), xã Yên Hưng là nơi chung sống của các dân tộc: Kinh, Dao, Tày, Hoa, Mường. Đây cũng là địa phương có đồng bào theo đạo thiên chúa giáo khá đông. Phát huy truyền thống đoàn kết, cần cù lao động sản xuất, những năm qua nhân dân đã giành được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế – xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục